Toyota Century phiên bản thể thao độc nhất xuất hiện tại trường đua Nhật Bản

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Được mệnh danh là "Rolls-Royce Nhật", siêu xe Toyota Century phiên bản thể thao duy nhất trên Thế giới mới đây đã được CEO của Toyota trình làng cùng hàng loạt mẫu siêu xe thể thao khác tại trường đua Nhật Bản.  

Phiên bản thể thao của mẫu xe siêu sang  được nhắc đến có tên gọi đầy đủ là Gazoo Racing GRMN. Đây là phiên bản thể thao duy nhất trên Thế giới được ông Akio Toyoda – CEO của Toyota yêu cầu chế tạo riêng cho mình. Có mặt tại trường đua để quảng bá cho sự kiện đặc biệt của Toyota. Chiếc xe sang độc nhất này vẫn vô cùng nổi bật khi bên cạnh là một rừng xe thể thao như TS050 (đua đường trường), Prius GT300 (đua series Super GT của Nhật Bản), GT86 hay cả Supra thế hệ mới. 

So với những chiếc Century thường,  có vẻ ngoài thể thao và sang trọng hơn. Dòng xe này ra đời từ năm 1967 và được ví là "Rolls-Royce của Nhật Bản". Tuy nhiên, mẫu này lại chỉ được bán ra ở thị trường nội địa Nhật.

Toyota Century phiên bản thể thao độc nhất xuất hiện tại trường đua Nhật Bản

Lần hiếm hoi Toyata Century bị “bắt gặp” tại đường phố Nhật Bản

Hình thức bên ngoài của Toyota Century khiến người ta liên tưởng tới những chiếc xe của thập niên 90. Thiết kế hộp vuông vức, cổ điển với lưới tản nhiệt lớn, đèn pha hình chữ nhật và bộ vành nhiều cánh. Chiếc xe siêu sang độc nhất chở CEO Toyota toát lên vẻ ngoài sang trọng với những tiêu chuẩn đậm chất Nhật Bản: xa hoa, uy nghi nhưng vẫn giản dị, không phô trương.

Đáng tiếc, Century chỉ được bán độc quyền tại thị trường nội địa Nhật Bản. Đây là xế sang rất được ưa chuộng bởi Hoàng gia và các quan chức chính phủ cấp cao của Đất nước này. Được biết, Toyota Century bản thông thường hiện đang có giá từ 175.000 USD (~ 4,069 tỷ VNĐ). Bản Century GRMN nếu được sản xuất đại trà sẽ có giá khoảng 250.000 USD (~ 5,8 tỷ VNĐ) trở lên.

Xuân Phong (Tuoitrethudo)

SourceXeHay