Porsche Macan S 2019 ra mắt Việt Nam, giá hơn 3,6 tỷ đồng

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Porsche Macan S 2019 sở hữu nhiều nâng cấp đáng kể về trang bị cũng như động cơ turbo V6 mới nhất. Xe được niêm yết giá từ 3,620 tỷ đồng.

Mới đây,  Việt Nam vừa giới thiệu tới công chúng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời mới của “chú hổ con” Macan S. Theo đó, hãng xe xứ Stuttgart đã tinh chỉnh lại nhiều chi tiết ở thiết kế ngoại thất lẫn nội thất nhằm mang tới dáng vẻ hiện đại và công nghệ hơn. Thêm vào đó, động cơ và hệ thống khung gầm của xe cũng được trang bị thêm nhiều tính năng hữu dụng phục vụ cho người lái.

Porsche Macan S 2019 ra mắt Việt Nam, giá hơn 3,6 tỷ đồng

Về thiết kế ngoại thất, phiên bản Macan S được trang bị tất cả các tính năng mới có trong bản nâng cấp diện mạo mới nhất, bao gồm dải đèn LED phía sau ba chiều. Đèn pha tiêu chuẩn sử dụng công nghệ LED và tùy chọn Hệ Thống Đèn Năng Động Cao Cấp của Porsche (PDLS Plus) có thể được sử dụng để điều chỉnh ánh sáng theo từng tình huống.

Porsche Macan S 2019 ra mắt Việt Nam, giá hơn 3,6 tỷ đồng

Phần đuôi của Macan S đã được Porsche làm lại cụm đèn hậu. Nếu như ở phiên bản trước, cụm đèn hậu là hai khối đèn dạng 3D hai bên tách biệt với nhau thì ở phiên bản mới đã được nối liền với nhau thông qua một dải đèn LED chạy xuyên từ bên trái sang bên phải. Lối thiết kế này đang được Porsche áp dụng trên hầu hết các mẫu xe của mình như Panamera, Cayenne, 911…

Porsche Macan S 2019 ra mắt Việt Nam, giá hơn 3,6 tỷ đồng

Bước vào khoang nội thất, một màn hình cảm ứng full-HD 10,9 inch, bao gồm kết nối điện thoại di động, hai giao diện âm thanh và điều khiển giọng nói thông minh to bản được đặt chính giữa bảng điều khiển trung tâm. Các phím bấm chức năng vẫn sử dụng dạng cơ học.

Thêm vào đó, Porsche còn thêm gói tuỳ chọn vô-lăng thể thao GT và bộ lọc không khí ion hóa cho khách hàng sử dụng Macan S. Tùy chọn vô-lăng thể thao GT, vốn được trang bị trên 911, giúp tăng chất thể thao trong thiết kế nội thất của phiên bản Macan S. Nút chuyển chế độ lái được tích hợp vào vô lăng - bao gồm nút Phản hồi Thể thao (Sport Response) - là một phần của gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono). Ngoài ra, nhằm tăng thêm sự thoải mái và tiện nghi, tùy chọn sưởi kính chắn gió và bộ lọc không khí ion hóa, kết hợp với bộ lọc không khí hạt mịn được trang bị theo tiêu chuẩn, có thể được trang bị thêm nhằm cải thiện chất lượng không khí bên trong xe.

Porsche Macan S 2019 ra mắt Việt Nam, giá hơn 3,6 tỷ đồng

Về trang bị an toàn, hệ thống phanh của Macan mới được đầu tư nâng cấp trong nhiều chi tiết, người lái sẽ cảm nhận thấy những thay đổi này khi sử dụng bàn đạp. Bàn đạp phanh nhẹ hơn khoảng 300g so với chất liệu thép được sử dụng trước đây và tác động lên xy-lanh phanh chính thông qua tay đòn rút ngắn. Điều này giúp phanh phản hồi tức thời, và người lái cũng có thể cảm thấy một điểm áp lực rất chính xác vì kết nối chắc chắn. Phiên bản Macan S mới đậm tính thể thao hơn nữa với các đĩa phanh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh tang 10 mm, đạt đến 360 mm và độ dày đĩa tăng thêm 2 mm, đạt 36 mm. Tất cả các má phanh mới hoàn toàn không chứa đồng. Macan S cũng có thể được trang bị tùy chọn Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).

Porsche Macan S 2019 ra mắt Việt Nam, giá hơn 3,6 tỷ đồng

Porsche còn nâng cấp cho Macan S 2019 hệ thống khung gầm mới tăng cường tính ổn định. Khung gầm của Macan mới sở hữu bộ lốp xe khác biệt và hệ thống dẫn động bốn bánh Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa một lần nữa trên phiên bản nâng cấp này. Tại trục trước, hệ thống treo sử dụng lò xo chế tạo từ nhôm thay thế các bộ phận bằng thép trước đó.

Thiết kế hợp kim nhẹ mới cứng cáp hơn và giảm trọng lượng hệ thống treo, giúp cho việc điều khiển trên Macan chính xác hơn và cải thiện sự thoải mái trên xe. Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn. Như trước đây, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động, hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao với pít-tông lăn được tối ưu hóa và bộ giảm xóc thủy lực mới cùng hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) tùy chọn có sẵn để nâng cao khả năng vận hành năng động và xử lý của phiên bản.

Porsche Macan S 2019 ra mắt Việt Nam, giá hơn 3,6 tỷ đồng

Điểm được xem là đáng chú ý nhất trên bản nâng cấp lần này của  chính là khối động cơ V6 tăng áp mới. Cụ thể, Porsche trang bị trên Macan S 2019 khối động cơ tăng áp V6 3,0 lít mới được phát triển hoàn toàn mới cho công suất đạt 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm, tăng 14 mã lực và 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Khi được trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono), phiên bản Macan S mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản trước. Vận tốc tối đa đạt 254 km/giờ.

Porsche Việt Nam hiện phân phối thế hệ nâng cấp của dòng xe này với hai phiên bản Macan giá 3.060.000.00 Việt Nam đồng và phiên bản Macan S có giá 3.620.000.000 Việt Nam đồng.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

SourceXeHay