Suzuki chuẩn bị tung phiên bản xe bán tải dựa trên Jimny thế hệ mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 12 đánh giá

Sau rất nhiều sản phẩm tùy chỉnh được phát triển dựa trên nền tảng của Jimny hoàn toàn mới, Suzuki cuối cùng cũng phải "ra tay"

Suzuki chuẩn bị tung phiên bản xe bán tải dựa trên Jimny thế hệ mới

Hãng xe Nhật Bản vừa tiết lộ hai concept tùy chỉnh đầu tiên được xây dựng từ chiếc SUV off-road cỡ nhỏ của mình. Dự kiến, những chiếc xe độc đáo này sẽ được ra mắt tại Triển lãm Tokyo Auto Salon 2019 diễn ra vào giữa tháng 1 tới.

Mẫu concept thứ nhất có tên là  Jimny Survive, nền tảng chính là phiên bản JDM của Jimny hoàn toàn mới, sử dụng động cơ tăng áp dung tích 0,66 lít 3 xi-lanh - trang bị điển hình của những chiếc xe Kei Nhật Bản.

Đúng như tên gọi, vẻ ngoài của chiếc xe đã được thiết kế lại để phù hợp hơn với những khu vực có điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Điểm đáng chú ý của chiếc xe là bổ sung thêm phần bảo vệ cho đèn pha, cản trước làm bằng thép, tích hợp thêm tời và móc kéo, lồng cuộn cân bằng bên ngoài, loại bỏ cửa sổ phía sau.

Ngoài ra, xe còn cưỡi trên bộ la-zăng tùy chỉnh, bọc gọn trong các lốp xe địa hình chuyên dụng. Những cải tiến mới giúp Jimny trông hầm hố và khỏe khoắn hơn rất nhiều, mặc dù, sức mạnh của xe không hề thay đổi, vẫn chỉ có công suất 63 mã lực.

Phiên bản tùy chỉnh thứ hai được Suzuki xây dựng trên nền tảng chiếc Jimny Sierra, bản thân rộng được bán ở các thị trường khác trên thế giới với động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh mạnh mẽ hơn.

Suzuki chuẩn bị tung phiên bản xe bán tải dựa trên Jimny thế hệ mới

Nguyên mẫu này có tên Jimny Sierra Pickup Style, và nó chính xác là một chiếc cỡ nhỏ có phong cách cổ điển, điểm nhấn chính là các tấm gỗ ở hai bên hông xe cùng lưới tản nhiệt màu thân xe, cản trước gồ ghề tích hợp móc kéo và 4 đèn LED gắn trên nóc xe, khiến tổng thể xe trông càng đậm chất việt dã.

Hiện tại, Suzuki không cung cấp thông tin chi tiết về kích thước thùng xe nhưng ước tính chiếc Suzuki Jimny Sierra Pickup Style này có thể mang theo được hai hoặc ba chiếc ba lô cỡ lớn.

Suzuki chuẩn bị tung phiên bản xe bán tải dựa trên Jimny thế hệ mới

Bên cạnh hai mẫu concept Jimny, Suzuki cho biết tại Tokyo Auto Salon 2019, hãng cũng sẽ trình làng chiếc Swift Sport Yellow Rev được sơn trong màu vàng vô cùng nổi bật.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

SourceXeHay