Làm quen với "hàng hiếm" Lexus LS 500 2018 tại Cần Thơ

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 12 đánh giá

Lexus LS 500 thuộc dòng sedan hạng sang cao cấp nhất của Lexus tại Việt Nam. Xe được đặt cùng phân khúc với các mẫu xe hạng F như Mercedes-Benz S-Class, BMW Series-7 hay Audi A8.

Lexus LS 2018được giới thiệu ở Việt Nam vào tháng 10 năm 2017 tại Vietnam International Motor Show với 2 biến thể là LS 500 chạy động cơ xăng và LS 500h chạy 2 động cơ xăng và điện. Đến tháng 12 năm 2017, những chiếc Lexus LS 500h 2018 dành cho khách hàng đầu tiên được đưa về Việt Nam.

Tính đến nay, số xe Lexus LS 2018 chạy trên đường phố nước ta vẫn còn rất ít và một chiếc LS 500 2018 trong số đó đã định cư tại Cần Thơ.

Phía trước của LS 500tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt hình con suốt quen thuộc nhưng được chế tác cực kỳ tinh xảo với hàng trăm mặt cắt khác nhau tạo nên sự thay đổi màu sắc tùy theo góc độ ánh sáng. Cụm đèn LED thông minh được thiết kế với 3 bóng chính mỗi bên kèm theo các dải đèn LED. Về mặt thiết kế, sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.235 x 1.900 x 1.450 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3.125 mm. So với LS đời trước, bản 2018 thấp hơn 15mm, mui xe và đuôi hạ thấp tương ứng là 30 và 40 mm.

Làm quen với

Phần đuôi xe nổi bật với 2 cụm đèn hậu hình chữ L đặc trưng. LS thế hệ mới cũng là dòng xe đầu tiên của Lexus sở hữu thiết kế cửa sổ mới với 4 mảng phụ mỗi bên, giúp người ngồi phía sau dễ dàng quan sát bên ngoài hơn và tạo cảm giác thông thoáng hơn cho xe.

Lexus LS 500mới còn được tích hợp công nghệ kiểm soát khung sườn thế hệ mới gọi VDIM có khả năng tối ưu nhiều hệ thống để cho cảm giác lái tốt nhất. Công nghệ vật liệu cũng được áp dụng triệt để nhằm giảm 90 kg trọng lượng xe, giúp LS 500 mới lướt đi nhanh hơn. LS sử dụng cấu trúc khung gầm GA-L được tối ưu độ cứng, cải thiện khả năng vận hành và đảm bảo sự bền bỉ qua thời gian. Hệ thống giảm xóc trước sau của xe là loại độc lập, liên kết đa điểm, kết hợp với bình khí nén tạo cảm giác êm ái và ổn định khi lái xe trên các dạng địa hình phức tạp, gồ ghề hơn bình thường. Ngoài ra, xe còn có hệ thống treo vô cùng êm áo với các bộ phận trong hệ thống treo được làm từ nhôm để giảm trọng lượng và tăng độ linh hoạt cho xe, các thanh điều khiển trên và dưới có khớp nối cao su dạng đôi, thay vì chỉ dạng đơn như đa số chiếc xe khác.

Nội thất của Lexus LS 500là một không gian ấm cúng, tinh tế, sang trọng đậm chất Nhật Bản với các chi tiết được bọc da thượng hạng, gỗ tự nhiên và kim loại. Bảng táp lô nổi bật với màn hình trung tâm 12,3 inch có khả năng nhận diện chữ viết tay và chiếc đồng hồ cơ tinh xảo được đặt cạnh màn hình. Khách hàng có thể tùy chọn hệ thống loa hi-end Mark Levinson 3D hay hệ thống hiển thị trên kính lái (HUD) có kích thước lên tới 24 inch. Ngoài ra, bảng táp lô tạo nên sức thu hút bởi 7 sợi magiê chạy ngang được sắp xếp như 7 sợi dây đàn ghi-ta. Táp pi cửa được thiết kế đầy tính thẩm mỹ với tấm ốp gỗ có họa tiết đan chéo tuyệt đẹp cùng với đó là những đường chỉ khâu tinh tế. Lexus còn cung cấp tùy chọn ốp kính Kiriko Cut Glass và bọc da được gấp thủ công theo phong cách Origami cho khu vực này.

Làm quen với

Ghế ngồi của LS 500 2018 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, ôm trọn người ngồi, hàng ghế trước chỉnh điện 28 hướng và có đầy đủ tính năng mát xa kiểu Shiatsu, sưởi ấm và làm mát, hàng ghế sau chỉnh điện, có không gian để chân rộng và có tùy chọn mát xa, sưởi ấm, làm mát và đệm đỡ bắp chân. Chưa hết, ghế sau bên phải có thể ngả tới 48 độ và đệm ngồi có thể tự nâng lên 24 độ để hành khách dễ dàng rời khỏi xe. Hệ thống treo khí nén thông minh của Lexus LS 500 cũng có thể tự động nâng gầm xe cao hơn một chút khi bạn ấn nút mở khóa để bước vào xe thuận tiện hơn.

Về tính năng an toàn, Lexus LS 2018được trang bị hệ thống an toàn Lexus Safety System. Đặc biệt đây cũng là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sở hữu tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Với hệ thống này, khi phát hiện có người đi bộ ở phía trước và có thể có nguy cơ va chạm xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi, đồng thời sẽ thông tin cảnh báo sẽ được hiển thị lên màn hình HUD. Bên cạnh đó, hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS thế hệ mới với chức năng kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.

Dựa trên nền tảng động cơ của mẫu xe Coupe LC, chiếc LS 500 mạnh mẽ với khối động cơ xăng V6 tích hợp công nghệ tăng áp kép, dung tích lên đến 3.5 lít, kết hợp công nghệ Dual VTT-I hiện đại, sản sinh 415 mã lực và 600 Nm, trong khi đó, bản Hybrid chỉ sản sinh 354 mã lực và 350 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng chỉ 4,5s, một con số ấn tượng đối với các tín đồ đam mê tốc độ.

Hiện tại, Lexus Việt Nam đang bán mẫu LS500với mức giá 6.830 tỷ đồng (chưa bao gồm các thuế phí bắt buộc).

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Xe Cần Thơ

SourceXeHay