Sự thật về các đại lý Hyundai “nhái” tại Việt Nam thời gian gần đây

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 13 đánh giá

Mới đây, Hyundai Thành Công đã phát đi thông báo về việc ở một số tỉnh/thành miền bắc hiện nay đang có những đại lý, showroom bán hàng không chính hãng và giả thương hiệu của hãng, lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng dành cho Huyndai Thành Công để bán hàng.

Cụ thể, ngày 21/12 /2018, Thành Côngđã phát đi thông báo trên website và trang mạng xã hội của hãng về việc một số tỉnh/thành miền bắc hiện nay đang có những đại lý, showroom bán hàng không chính hãng và giả thương hiệu của hãng, lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng dành cho Huyndai Thành Công để bán hàng.

Sự thật về các đại lý Hyundai “nhái” tại Việt Nam thời gian gần đây

Ngoài ra, cũng “đăng đàn” danh sách các đại lý “đen” này cụ thể để khuyến cáo người tiêu dùng.

Đứng trước sự cảnh báo của Hyundai Thành Công một số nhân viên của những showroom này đã lý giải rằng: họ đơn giản chỉ là một đại lý con trực thuộc một đại lý 3S chính hãng nhưng lại chưa được Hyundai Thành Côngphê duyệt là “chính hãng”.

Sự thật về các đại lý Hyundai “nhái” tại Việt Nam thời gian gần đây

Đại lý Hyundai tại Cao Bằng có quy mô lớn và hoành tráng

Sự thật về các đại lý Hyundai “nhái” tại Việt Nam thời gian gần đây

Đại lý Hyundai Lê Văn Lương nằm trên đường Khuất Duy Tiến

Các nhân viên của các đại lý "rởm" này cho biết thêm: "Toàn bộ xe đã bán và đang trưng bày đều là chính hãng do Hyundai Thành Công lắp ráp. Chúng tôi nhận xe từ Hyundai Lê Văn Lương và những chiếc xe này tất nhiên được chuyển từ nhà máy Hyundai Thành Công ra. Xe có đầy đủ giấy tờ hợp pháp chứng minh là hàng chính hãng. Xe được bảo hành chính hãng tại mọi xưởng dịch vụ uỷ quyền của HTC. Sổ bảo hành đầy đủ nên không phải lo. Tôi đảm bảo tất cả những ai đã mua xe ở đây đều được sử dụng dịch vụ như mua tại đại lý 3S khác".

Sự thật về các đại lý Hyundai “nhái” tại Việt Nam thời gian gần đây

Hình ảnh một đại lý trong danh sách "đen" của Hyundai Thành Công tấp nập mua bán

Họ cũng cho rằng cách truyền tải của Hyundai Thành Công đang khiến các khách hàng hiểu nhầm và họ đang đàm phán với HTC để có cách giải thích hợp lý hơn tới khách hàng. 

Như vậy, câu trả lời đã rõ, các đại lý “rởm” này sẽ hoạt động như mô hình của một đại lý cấp 2 và sẽ mua xe lại từ đại lý cấp 1 để bán. Tất cả đều là xe có nguồn gốc từ nhà máy Hyundai Thành Côngchứ không phải “hàng trôi nổi”.

Đến nay, Hyundai Thành Công vẫn đang tiếp tục kiểm tra các đại lý bán hàng của hãng trên toàn quốc và danh sách “đen” sẽ còn tiếp tục nối dài những cái tên khác nhau. Xung quanh vụ việc này, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều cũng như sự bức xúc, phẫn nộ từ dư luận. Người tiêu dùng đang chờ đại diện truyền thông của Hyundai Thành Công đưa ra phát ngôn chính thức về vụ việc này.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tổng hợp

SourceXeHay