Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị "Xe của năm" tại châu Âu

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Vòng chung kết giải thưởng "Xe của năm 2016" tại châu Âu đã bắt đầu diễn ra với 7 ứng cử viên sáng giá bao gồm: Audi A4, BMW 7-Series, Jaguar XE, Mazda MX-5, Vauxhall Astra, Skoda Superb.

6 ứng cử viên sáng giá của giải thưởng "Xe Bắc Mỹ của năm" 2016

Danh hiệu "Chiếc 2015" theo Motor Trend sẽ thuộc về những mẫu xe nào?

Vượt mặt Honda S660, đoạt ngôi vị "Xe của năm" tại Nhật Bản

Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị

Trong hạng mục giải thưởng "Xe của năm 2016" tại châu Âu, có đến 40 ứng cử viên tham gia và chỉ có 7 mẫu xe sáng giá nhất được lựa chọn để đi tiếp vào vòng chung kết. Trong số 33 mẫu xe bị loại, xuất hiện những cái tên đình đám trên thị trường hiện nay như: Infiniti Q30, Tesla Model X, Toyota Mirai, Land Rover Discovery Sport hay đến cả Ford Mustang cũng bị gạt bỏ.

Theo quy định, để có thể đủ điều kiện tranh giải "Xe của năm" tại thị trường châu Âu, tất cả những mẫu xe này phải được tung ra ít nhất 5 quốc gia châu Âu trước thời điểm bước sang năm mới. Quá trình bỏ phiếu sẽ bao gồm hai giai đoạn và chiến thắng chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 29/2 năm tới, ngay trước ngày diễn ra sự kiện triển lãm Geneva 2016. 

Trong hai mùa trở lại đây, ngôi vị "Xe của năm" tại châu Âu đã thuộc về hai mẫu xe lần lượt là Volskwagen Passat thế hệ mới vào năm 2015 và Peugeot 308 hatchback cỡ nhỏ năm 2014.

Sau đây là 7 ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng danh giá "Xe của năm 2016" tại châu Âu:

Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị

Trái ngược hoàn toàn với diện mạo ngoại thất tinh chỉnh cấp độ nhẹ so với phiên bản cũ, nội thất của Audi A4 thế hệ mới được hãng xe Đức đặc biệt chú trọng, mang đến cho người tiêu dùng một không gian sang trọng tột độ hơn bao giờ hết. Xe có trong hai phiên bản động cơ dầu và xăng 4/6 xi-lanh cho công suất lần lượt là 268 mã lực và 148 sức ngựa.

Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị

“Làm mưa làm gió” trên thị trường trong suốt khoảng thời gian đầu năm nay, BMW 7-Series mới vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm với tải trọng đã được cải thiện 200 kg. Sở hữu những trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay, sedan đầu bảng nhà BMW là một trong những đối thủ nặng ký của dòng Mercedes S-Class.

Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị

XE

Đáp trả lại lời thách thức của đối thủ tầm cỡ Audi A4, hãng xe Anh Quốc quyết định tung ra thị trường mẫu sedan sang trọng có tên  tại Paris vào thời điểm năm ngoái. Với việc cả hai mẫu xe cùng lọt vào vòng chung kết, đây chắc chắn sẽ là một cuộc chạy đua "không ngừng nghỉ" của Jaguar XE.

Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị

Mazda MX-5

Với ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng đi kèm công nghệ tiên tiến cũng như khối động cơ mạnh mẽ, mẫu roadster thế hệ mới của hãng xe Nhật đang giành được khá nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ trong thời gian gần đây. Vừa mới đây, Mazda MX-5 đã vinh dự giành được danh hiệu "Xe của năm" tại thị trường nội địa.

Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị

Opel/ Astra

Sở hữu khung gầm được hạ thấp đáng kể đi kèm kích thước chiều dài được rút ngắn, tuy nhiên, Astra K vẫn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, rộng rãi trong khoang nội thất. Xe được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ tầm cỡ trong cùng phân khúc như VW Golf, Ford Focus và Renault Megane.

Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị

SkodaSuperb

Là mẫu sedan sở hữu kích thước “khủng" nhất trong đại gia đình Skoda, Superb là một lời thách thức lớn đối với đối thủ trong cùng phân khúc là Volkswagen Passat và Ford Mondeo. Với khung gầm MQB, xe sở hữu không gian nội thất thoáng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Skoda Superb sẽ có trong hai phiên bản động cơ dầu và xăng cho công suất lần lượt 118 mã lực và 276 mã lực.

Lộ diện 7 ứng cử viên sẽ tranh giành ngôi vị

So với phiên bản cũ, Volvo XC90 thế hệ mới được hãng xe Thụy Điển cải tiến đáng kể. Dựa trên nền tảng SPA tương tự S90/V90 đời mới, Volvo XC90 có sở hữu cả động cơ xăng và động cơ dầu. Phiên bản cao cấp nhất T8 Hybrid sở hữu thêm một mô-tơ điện cho tổng công suất lên đến 394 mã lực.

Vu Vu (Theo TTTĐ)

SourceXeHay