Ford Việt Nam dừng sản xuất Fiesta từ tháng 12/2018

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Ford Việt Nam mới đây đã gửi thông báo cho biết hãng sẽ ngưng sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ hạng B Fiesta từ tháng 12 năm nay tại nhà máy Hải Dương.

 là dòng xe đô thị cỡ nhỏ thuộc phân khúc B. Tuy được trang bị nhiều công nghệ ưu việt trong phân khúc nhưng doanh số xe lại không mấy khả quan.

Cách đây không lâu, tập đoàn Ford cũng đã ra thông báo về việc dừng sản xuất một loạt các cái tên như Focus và Fiesta tại thị trường Hoa Kỳ để chuyển hướng sang phát triển các dòng xe SUV, crossover, xe bán tải và xe thương mại.

Ford Việt Nam dừng sản xuất Fiesta từ tháng 12/2018

“Kế hoạch ngừng sản xuất Fiesta tại Việt Nam nằm trong kế hoạch chung của từng khu vực. Việc ngừng sản xuất đối với mẫu xe này sẽ bắt đầu từ Quý IV năm nay”, đại diện truyền thông Ford Việt Nam chia sẻ. Nguyên nhân của việc này là do Ford dừng sản xuất Fiesta tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương vốn là nơi cung cấp linh kiện đầu vào cho nhà máy tại Việt Nam.

Trước đó, nhiều nguồn tin cũng đã lờ mờ cho rằng Ford đã có kế hoạch ngừng sản xuất Fiesta tại thị trường Việt Nam nhưng đến nay thông tin này mới được hãng chính thức xác nhận. Ngoài ra, Ford cho biết hãng chưa có kế hoạch thay thế mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

Ford Việt Nam dừng sản xuất Fiesta từ tháng 12/2018

Ford Fiesta có doanh số khá thấp tại Việt Nam khi từ đầu năm 2018 đến nay mới chỉ bán ra chưa tới 400 xe, đây quả thực là một con số nhỏ bé khi so với đối thủ Toyota Vios.

Trước khi bị khai tử, giá bán của Ford Fiesta vẫn đang được niêm yết từ 560 - 616 triệu đồng, tuỳ theo phiên bản lựa chọn.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

SourceXeHay