Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng D ăn khách nhất tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Bản báo cáo kết quả kinh doanh tháng 11 vừa qua của các hãng xe hơi trong phân khúc xe hạng D cho thấy, Toyota Camry vẫn là cái tên “làm mưa làm gió” tại Việt Nam.

Trong phân khúc xe sedan tầm trung tại thị trường Việt Nam luôn có 4 cái tên “sừng sỏ” nhất gồm  và . Được đánh giá là phân khúc ít sôi động hơn so với phân khúc B và C nhưng sự cạnh tranh khốc liệt thì vẫn diễn ra từng ngày giữa các hãng xe.

“Ngôi vương” Toyota Camry với 370 xe

Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng D ăn khách nhất tại Việt Nam

Được mệnh danh là mẫu xe “Quốc dân” tại thị trường Việt Nam nên không có gì lạ lẫm khi Toyota Camry tiếp tục duy trì vị thế số 1 của mình. So với tháng 10, Toyota Camry không có quá nhiều sự biến động về doanh số bán ra. Trong tháng 11 vừa qua, Camry bán ra được 370 xe, hơn tháng 10 là 28 xe. Cũng theo báo cáo kinh doanh VAMA, phiên bản 2.0E hiện đang là bản bán chạy nhất của Camry khi chiếm tới 202 xe trên tổng 370 xe. Toyota hiện đang phân phối mẫu xe Camry với 3 phiên bản, giá từ 997 triệu đồng.

“Á quân” Mazda 6 với 225 xe

Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng D ăn khách nhất tại Việt Nam

Đối thủ xứng tầm nhất của Toyoto Camry không ai khác chính là Mazda6. Với lợi thế là kiểu dáng bắt mắt, thiết kế trẻ trung và khoẻ khoắn cộng chút lịch lãm, Mazda6 nhanh chóng chiếm được sự yêu mến của người tiêu dùng trong ngước. So với tháng 10, doanh số của Mazda6 chỉ tăng 3 xe và đạt 225 xe bán ra. Tuy không phải con số tăng trưởng ấn tượng nhưng với tổng doanh số bán ra như vậy, Mazda6 vẫn thoải mái giữ vị trí số 2 tại Việt Nam. THACO phân phối Mazda6 với 3 phiên bản, giá từ 819 triệu đồng.

Honda Accord với 34 xe

Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng D ăn khách nhất tại Việt Nam

Đáng buồn nhất trong phân khúc này phải kể với Honda Accord khi doanh số của xe này trong tháng 11 giảm gần một nửa so với tháng 10 trước đó. Cụ thể, trong tháng 10, Accord bán ra 60 xe nhưng đến tháng 11 con số này chỉ còn 34 xe. Mặc dù được người tiêu dùng đánh giá là mẫu xe có cảm giác lái tốt nhất nhì phân khúc hạng D nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để nâng tầm mẫu xe này.

Kia Optima với 14 xe

Toyota Camry vẫn là mẫu sedan hạng D ăn khách nhất tại Việt Nam

“Bét bảng D” là mẫu xe tới từ Hàn Quốc, Kia Optima. Optima sở hữu thiết kế trẻ trung, lịch sự đi kèm giá bán hợp lý chỉ từ 789 triệu đồng nhưng lại không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam do tâm lý chuộng xe Nhật. Dù sao, so với tháng 10, Kia Optima vẫn có doanh số đi lên với 14 xe được bán xe, con số này ở tháng 10 chỉ là 9 xe.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

SourceXeHay