Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Thuật ngữ “Nissan Intelligent Mobility”- “Chuyển động thông minh” bắt đầu được Nissan sử dụng làm định hướng của hãng từ năm 2016 nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lái xe tuyệt vời, thông minh hơn và an toàn hơn.

Intelligent Mobility - “Chuyển động thông minh” (NIM) là một lời cam kết của Nissan đối với mọi khách hàng của hãng trên toàn cầu. Là một trong những hãng tiên phong khai phá những công nghệ mới, Nissan sẽ nỗ lực định nghĩa lại cách chúng ta di chuyển. Tại Việt Nam, mẫu crossover Nissan và mới đây nhất là mẫu Nissan Terra được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2018) là hai mẫu xe tiêu biểu với những trang bị công nghệ và các tính năng thể hiện rõ thông điệp “CHUYỂN ĐỘNG THÔNG MINH” mà Nissan dành cho khách hàng Việt Nam. Với NIM, Nissan hướng đến một trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt khi người lái có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác lái hứng khởi với ba đặc điểm tổng hòa: Lái xe thông minh, Năng lượng thông minh và Kết nối thông minh.

Lái xe thông minh

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Công nghệ được sinh ra để phục vụ cuộc sống của chúng ta và một chiếc xe có hàm lượng công nghệ lớn sẽ khiến trải nghiệm lái thú vị, tiện nghi và an toàn hơn. Hệ thống “Camera quan sát xung quanh xe”, “Hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i“, “Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động”, “Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh” ProPILOT, “Hệ thống cảnh báo điểm mù”, “Hệ thống cảnh báo làn đường” hay “Hệ thống phanh khẩn cấp thông minh”… không chỉ tối ưu các tính năng an toàn mà còn hỗ trợ người lái chủ động kiểm soát khả năng vận hành của xe, đem lại sự tự tin, thoải mái khi cầm lái.

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Với hàng loạt tính năng hỗ trợ kể trên, những mẫu xe hiện đại của Nissan sẽ hỗ trợ người lái dễ dàng quan sát toàn cảnh 360 độ xung quanh xe trong thời gian thực, dễ dàng điều chỉnh chế độ lái phù hợp với từng cung đường, thiết lập giới hạn tốc độ cũng như hỗ trợ tối đa và nâng cao độ chuẩn xác trên mọi tình huống lái xe. Sau X-Trail, mẫu xe SUV 7 chỗ Nissan Terra cũng sẽ sở hữu đầy đủ công nghệ kể trên và hứa hẹn mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng Việt Nam.

Năng lượng thông minh

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Thông qua việc sử dụng năng lượng một cách thông minh với những mẫu xe sở hữu công nghệ động cơ lai xăng điện hoặc chạy điện hoàn toàn, Nissancam kết luôn chung tay bảo vệ môi trường xanh. Ý tưởng “năng lượng thông minh” sẽ đem đến cho khách hàng sự hài lòng trong trải nghiệm lái với khả năng gia tốc mạnh mẽ nhưng mượt mà đồng thời kiểm soát tối đa lượng khí thải ra môi trường, nhằm hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai.

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Với các phiên bản hybrid của dòng xe X-Trail và Murano, Nissan cho thấy tiềm năng lớn của hệ thống lai xăng điện nhưng trong kế hoạch dài hạn, Nissan sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều mẫu xe chạy điện hoàn toàn hơn nữa. Sự tiên phong của chiếc Nissan Leaf, mẫu xe chạy điện bán chạy nhất thế giới, là tiền đề giúp Nissan đi đầu trong công cuộc điện hóa xe hơi. Đây được coi là mục tiêu dài hạn của Nissan khi không ngừng nghiên cứu và phát triển những công nghệ tương lai góp phần tạo ra một hệ thống kết nối chặt chẽ giữa người lái, phương tiện, cơ sở hạ tầng xã hội và môi trường. 

Kết nối thông minh

“Kết nối thông minh” là một dự án đầy tham vọng của Nissan với mục tiêu tạo ra 1 hệ sinh thái mà trong đó, những chiếc xe, con người và cơ sở hạ tầng được kết nối thành một thể thống nhất. Kết quả cuối cùng là một thế giới xanh, sạch, an toàn và trong lành hơn.

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Seamless Autonomous Mobility (SAM) là một dự án điển hình của “Kết nối thông minh”. Đây là một hệ thống được thiết kế để phục vụ những chiếc xe tự hành và cho phép những chiếc xe đó có thể tự học hỏi để cải thiện khả năng hoạt động. Sẽ có những người điều hành chịu trách nhiệm điều khiển những chiếc xe tự hành đối phó với những tình huống bất ngờ không được lập trình sẵn, ví dụ như một công trường mới xuất hiện. Chiếc xe tự hành sẽ tiếp thu cách giải quyết tình huống đó và chia sẻ dữ liệu với những chiếc xe khác trong hệ thống. Kể từ năm 2017, Nissanđã hợp tác với nhà viễn thông DeNA để thử nghiệm thực tế Seamless Autonomous Mobility trên đường phố với tham vọng thương mại hóa xe tự hành trong vài năm tới. Những chiếc xe được kết nối với vạn vật xung quanh này là chìa khóa để giải phóng bạn khỏi sự mệt mỏi khi phải lái xe đường dài.

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Bằng việc giới thiệu các dòng xe được trang bị công nghệ “Chuyển động thông minh” (NIM) như X-Trail, Navaravà sắp tới là Terra đến với khách hàng Việt Nam, Nissan không chỉ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lái xe hoàn hảo mà còn là một bước tiến quan trọng hướng đến mục tiêu tạo nên những không gian di động thông minh, an toàn, đem đến cho người lái cảm giác phấn khích và sự tự tin khẳng định bản lĩnh cầm lái trên mọi cung đường. 

Theo chia sẻ từ Nissan Việt Nam, Nissan Terra sẽ sớm được ra mắt chính thức tại thị trường trong nước trong tháng 12/12018, đem đến cho khách hàng thêm một lựa chọn hấp dẫn ở phân khúc SUV 7 chỗ.

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Mẫu xe Nissan Terra sắp được ra mắt được xem là mẫu xe kế thừa trọn vẹn tinh hoa của chặng đường 65 năm phát triển  dòng xe SUV của Nissan kết hợp với thành tựu mới về công nghệ "Chuyển động thông minh” (NIM).

Nissan Terra được xây dựng trên nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) 4x4 của Nissan. Terra được lấy cảm hứng từ người tiền nhiệm Datsun, ra mắt lần đầu tiên vào những năm 1930, với các phiên bản mang tính kế thừa như chiếc bán tải Datsun đời 1934.

Nissan Terra cũng là hậu duệ của những chiếc Nissan Patrol - mẫu xe được xem là biểu tượng cho khả năng off-road bất chấp mọi địa hình của Nissan, vốn được thiết kế để phục vụ cho quân đội. Khung gầm mạnh mẽ và bền chắc của chiếc Nissan Terra mới đã mang đến sức mạnh thực sự cho một chiếc xe 4x4.

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Từ khi ra mắt lần đầu tại thị trường Châu Á vào đầu năm 2018, Nissan Terra luôn nằm trong danh sách các sản phẩm bán chạy nhất của Nissan. Tại Philippines, chỉ trong 3 tháng có mặt trên thị trường, đã có 2,300 xe Terra được bán ra. Tại Indonesia, Terra xếp vị trí Á quân trong danh sách những mẫu xe được yêu thích nhất tại Triển lãm ô tô danh tiếng GAIKINDO 2018 (GIIAS-GAIKINDO Indonesia International Auto Show 2018). Vừa qua, Nissan Terra cũng đã được tổ chức đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô mới ở Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5*.

Nissan Intelligent Mobility – Bản giao hưởng công nghệ của Nissan

Với mục đích hướng tới những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe mạnh mẽ và thiết thực, Nissan Terra là sự lựa chọn phù hợp dành cho cả việc di chuyển trong đô thị và trên những địa hình phức tạp. Đây hứa hẹn sẽ là lựa chọn tối ưu trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)    

SourceXeHay