Mercedes-Benz A250 "tiệm cận" AMG A35 nhờ Brabus

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Sau khi qua tay của nhà độ danh tiếng Brabus, Mercedes-Benz A250 mạnh mẽ tới 267 mã lực, ngoài ra, chiếc hatchback mới trông cũng hầm hố và thể thao hơn rất nhiều.

Hãng độ có trụ sở tại Bottrop đã cung cấp một gói nâng cấp toàn diện cho A250, thay đổi tích cực từ phong cách ngoại thất, nội thất, tính khí động học cho đến "trái tim" dưới nắp ca-pô.

Mercedes-Benz A250

Chương trình tùy biến của dành cho  A250 thế hệ mới bắt đầu với một bộ kit khí động học vốn chỉ có trên các mẫu xe AMG Line. Bodykit mới bổ sung thêm nhiều bộ phận làm từ vật liệu PUR cao cấp.

Mercedes-Benz A250

Cụ thể, ở phía trước, chiếc hatchback có thêm một cánh lướt gió 2 mảnh cỡ nhỏ được thiết kế cho phần cản va thấp hơn, trong khi đó các cánh lật ở hai bên được nâng lên để giảm bớt lực nâng trục trước khi xe chạy ở tốc độ cao. Ngay trên cản va trước là hai thanh giằng có nhiệm vụ hướng luồng không khí vào các cửa hút khí bên trong.

Mercedes-Benz A250

Vòng ra phía sau, kiểu dáng thể thao của Mercedes-Benz A250 được cải thiện khá nhiều nhờ sự xuất hiện mới toanh của cánh gió lớn gắn trên đuôi, bổ sung này cũng giúp cân bằng khí động học của xe.

Mercedes-Benz A250

Các sửa đổi đáng chú ý khác gồm có bộ khuếch tán tinh chỉnh, 2 cặp ống xả kép 2 bên làm bằng thép không gỉ và sợi carbon. Các ống xả này đều có nắp lật điều khiển tự động.

Mercedes-Benz A250

Điểm nhấn ở diện mạo mới của A250 tiếp tục với các bánh xe hợp kim Brabus Monoblock có nhiều lựa chọn kích thước: 17, 18, 19 và 20 inch. Trong đó, bộ vành kích thước lớn nhất là loại 8,5x20, được hoàn thiện với 1 trong 3 thiết kế đặc biệt - Monoblock F, R và T - đi kèm lốp hiệu suất cao 235/30 R20 từ Continental, Pirelli và Yokohama.

Mercedes-Benz A250

Tiến vào nội thất, Brabus chỉ cập nhật nhẹ nhàng không gian cabin của Mercedes A250 mới, điển hình là việc bổ sung bộ bàn đạp nhôm, thảm sàn nhung và các tấm thép không gỉ có khắc logo Brabus quanh xe.

Mercedes-Benz A250

Đối với những khách hàng thực sự muốn đại tu lại toàn bộ khoang cabin, Brabus cung cấp bọc nội thất bằng da Mastik và Alcantara với vô vàn lựa chọn màu sắc hay thiết kế trang trí.

Như tiêu đề bài viết, Brabus đã giúp A250 tiệm cận với mẫu hatchback hiệu suất AMG A35, công cụ giúp Brabus làm được điều này chính là gói nâng cấp sức mạnh Brabus PowerXtra B 25 S (phù hợp cho cả A250 dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh toàn thời gian).

Mercedes-Benz A250

Với PowerXtra B 25 S, khối động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh nguyên bản trên A250 đã tăng thêm 46 mã lực và 80Nm, cho tổng công suất 267 mã lực và 430Nm mô-men xoắn cực đại - nhiều hơn 30Nm so với  2019.

Brabus cho biết đội ngũ kỹ sư của hãng độ đã lắp ống dẫn lớn hơn cho hộp khí, đồng thời tinh chỉnh lại bộ kiểm soát áp suất tăng áp và lập trình lại phần mềm ECU cho quá trình phun nhiên liệu và đánh lửa.

Mercedes-Benz A250

Như vậy, sau tất cả các cải tiến từ Brabus, có thể chạy nước rút từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,9 giây, trước khi cán tốc độ tối đa tại 250 km/h. Sau a250, Brabus cũng đang phát triển các bộ nâng cấp sức mạnh khác cho những mẫu A-Class dầu diesel.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

SourceXeHay