Siêu xe Lamborghini Aventador S Roadster đầu tiên cập bến Campuchia

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Trên thị trường siêu xe Việt chưa có bất cứ chiếc siêu xe Lamborghini Aventardor S PL740-4 mui trần nào. Bởi vậy, sự xuất hiện của “siêu bò” mui trần tại hàng xóm Campuchia đã khiến các đại gia Việt phát sốt săn tìm.

Mặc dù nền kinh tế còn đang phát triển, song Campuchia lại đi đầu trong 3 nước Đông Dương về việc sưu tập và sở hữu những bộ sưu tập đáng ngưỡng mộ. Giới đại gia tại xứ sở chùa tháp không tiếc tiền mang về những McLaren 720S hay Aston Martin DB11… và theo sau đó là mẫu xe   S LP740-4 mui trần. Đây cũng là chiếc Lamborghini Aventador S LP740-4 mui trần đầu tiên tại 3 nước Đông Dương là Lào, Việt Nam và Campuchia. 

Siêu xe Lamborghini Aventador S Roadster đầu tiên cập bến Campuchia

Khoác lên mình chiếc áo màu xanh ngọc tương tự những chiếc siêu xe dành cho Hoàng thân Al-Thani, siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 mui trần đầu tiên cập bến Campuchia sở hữu ngoại thất vô cùng bắt mắt. Đối lập với vẻ ngoài có thể nói tới phần mui xếp cứng bằng sợi carbon của xe có thể tháo lắp dễ dàng bằng tay.

Không dừng lại ở đó, siêu xe “hàng hiếm” này còn có cản va trước/sau, ốp sườn bằng sợi carbon nhám, đi cùng với đó là bộ mâm đa chấu kép sơn màu bạc, khoá bánh xe màu đỏ và cùm phanh màu vàng nổi bật.

Siêu xe Lamborghini Aventador S Roadster đầu tiên cập bến Campuchia

Tại thị trường nước ngoài, siêu xe này được bán với giá khởi điểm 251.462 Bảng Anh (khoảng 7,519 tỷ VNĐ). Hiện chưa rõ mức giá của siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 Roadster đầu tiên tại Campuchia là bao nhiêu.

Siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 Roadster có vẻ như rất được ưa chượng với màu sơn xanh ngọc, ngoài chiếc mới xuất hiện tại Campuchia, trước đó, nữ rapper Cardi B cũng đã tậu ho mình siêu xe mui trần với bộ cánh này.

Siêu xe Lamborghini Aventador S Roadster đầu tiên cập bến Campuchia

Thực chất, siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 Roadster đầu tiên tại Campuchia là bản nâng cấp của “siêu bò” Aventador LP700-4 Roadster, vốn đã có mặt tại Việt Nam 3 chiếc. Ngoài một số chi tiết thay đổi ở ngoại hình so với thế hệ cũ, Aventador S LP740-4 Roadster còn sở hữu khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, đã được tinh chỉnh để cho mức công suất 740 mã lực (tăng 40 mã lực so với phiên bản trước đó). Mô-men xoắn cực đại vẫn là 690 Nm. Động cơ kết hợp cùng cùng hộp số ISR 7 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h. 

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

SourceXeHay