SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 11 đánh giá

Để sửa lại những "sai lầm" trong quá khứ, Jeep Grand Cherokee đã được Chrysler đầu tư và hoàn thiện để trở thành một mẫu SUV sang trọng nhất, tinh tế nhất và mạnh mẽ nhất với những thay đổi toàn diện từ nội thất, ngoại thất cho tới động cơ. 

phiên bản giới hạn chính thức "trình làng"

FCA đầu tư 280 triệu USD để mở rộng sản xuất xe Jeep ở Ấn Độ

Jeep Wrangler Rubicon "thay tim" mạnh mẽ đến 707 mã lực

SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

Sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007, đã đứng trước những nguy cơ và bờ vực của khủng hoảng. Nhãn hiệu Jeep của hãng lúc này là một điểm sáng duy nhất giúp Chrysler giữ lại hào quang. Tuy nhiên, với Jeep Grand Cherokee phiên bản cũ, chiếc xe thực sự có quá nhiều khuyết điểm và khiến người tiêu dùng thất vọng. 

Jeep là một nhãn hiệu khá mạnh của Chrysler và sẵn sàng được những thương hiệu khác mạnh hơn mua lại, đặc biệt những hãng xe Trung Quốc. Chính vì những nguy cơ đó mà trong lần trở lại này, hãng xe đã tập trung vào việc tái thiết kế Grand Cherokee thế hệ thứ 4, khắc phục những khuyết điểm thế hệ trước mắc phải, thay đổi chúng để ngoại thất, nội thất và khối động cơ trở nên tinh tú và độc đáo hơn, với những chi tiết khí động học đi kèm. 

SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiếtSUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

 Khác với phiên bản cũ, nội thất của xe ở bản mới ấn tượng, sang trọng và mạnh mẽ hơn rất nhiều. 

So với thế hệ trước, Jeep tuyên bố rằng hãng đã tăng 146% độ cứng xoắn, các vấn đề về tiếng ồn, độ rung của xe cũng đã được giảm đáng kể. Bên cạnh đó, để cải thiện khả năng xử lý trên xe, Jeep đã trang bị cho Chevokee hệ thống treo độc lập bốn bánh. Giống như người anh em Dodge Durange, Grand Cherokee cũng được xây dựng trên nền tảng thiết kế Mercedes. 

SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiếtSUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

Chrysler đã đầu tư một số tiền rất lớn cho động cơ V6 Pentastar 3.6 lít, mà đã được sử dụng ở khá nhiều mô hình, bao gồm Chrysler 200 và 300, thậm chí cả Dodge Challenger. Với 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 256 mã lực, sức mạnh này đủ để khiến chiếc xe có thể cạnh tranh với rất nhiều dòng xe khác. Bên cạnh đó, trục cam đôi, hệ thống nạp khí và xả thải hiệu suất cao, hệ thống đóng mở van biến thiên và kiểm soát ga điện tử tích hợp kiểm soát tốc độ cũng được trang bị cho xe. Động cơ nó sẽ thay thế cả hai động cơ 3.7 và 4.7 lít trước đó. Động cơ V8,5.7 lít Hemi của Grand Cherokee cuối cùng cũng được trang bị một hộp số tự động 8 cấp. 

SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiếtSUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

Với sức mạnh của khối động cơ tiêu chuẩn, Grand Chevokee có thể kéo được trọng tải lên tới 2.948 kg. Với động cơ cao cấp Hemi 360 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm có thể kéo được trọng tải lên tới 3.357 kg. Tuy nhiên, động cơ V6 sẽ phù hợp với túi tiền của nhiều người mua hơn. Động cơ EcoDiesel 3.0 lít sản sinh 240 mã lực và 414 Nm là một sự lựa chọn hợp lý đối với những khách hàng đang tìm kiếm động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đạt hiệu quả nâng cao. Theo kết quả của EPA, động cơ EcoDiesel có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đạt 9,4 lít/100km trên đường cao tốc và có thể di chuyển được quãng đường lên tới 1.174 km với bình xăng đơn.

SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

Thay vì chỉ có ba phiên bản như trước đây, bao gồm Laredo tiêu chuẩn, Limited được nâng cấp và Overland sang trọng, Grand Cherokee sẽ mở rộng ra tới 8 phiên bản khác nhau, bao gồm cả SRT. Ngoài ra cũng sẽ có một số tin đồn rằng sẽ có phiên bản thứ 9 với trang bị động cơ siêu nạp V8 Hellcat 6.2 lít. Bằng việc mở rộng nhiều phiên bản, giá bán của xe sẽ dao động từ 29.995 USD (682 triệu đồng) cho Larendo tới 64.895 USD ( ~ 1,5 tỷ đồng) cho SRT. Đây sẽ là một chiếc Grand Cherokee phù hợp với nhiều người hơn.

SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

Với thiết kế mới này, Jeep không chỉ hi vọng doanh số bán hàng tăng lên, mà còn tăng cường mở rộng thị trường ra nước ngoài như Trung Quốc. Hiện nay, hệ thống đốt dầu làm cho Grand Cherokee hấp dẫn với khách hàng Châu Âu hơn. Khi xe được vén màn lần đầu tiên vào năm 1993, Grand Cherokee nguyên bản đã có một thành công bất ngờ đến từ nhiều lý do, nhưng có lẽ quan trọng nhất là rằng xe đã được tạo ra đúng cách.

SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

Tuy nhiên, hai thế hệ tiếp theo không phải như vậy. Giống như bản gốc, Gran Cherokee phiên bản mới sẽ vừa là một chiếc SUV off-road , vừa là một chiếc xe sang trọng tinh tế mà được nói rằng đó là sự thay thế chính hãng phù hợp. 

SUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiếtSUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiếtSUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiếtSUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiếtSUV Jeep Grand Cherokee mới nhất hoàn hảo đến từng chi tiết

Gia Hân (Theo TTTĐ)

SourceXeHay