Aurus Senat - "Rolls-Royce của Nga" sau 3 tháng ra mắt đã cháy hàng trong 2 năm tới

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 11 đánh giá

Mẫu sedan hạng sang Aurus Senat nằm trong dự án ‘’ Kortezh’’ đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020. Giá bán của mẫu ‘’Rolls-Royce Nga’’ này vào khoảng 152.000 USD.

Hãng tin Ria News dẫn lời CEO Vadim Shvetsov của hãng sản xuất xe Sollers – Công ty mẹ của thương hiệu Aurus đã thông báo rằng số lượng xe Aurus định sản xuất trong hai năm tới đã được mua hết. ‘’Tôi có thể tự hào nói rằng, mọi người sẽ không thể đặt mua xe Aurus trong năm 2019 và năm 2020 nữa, bởi vì chúng tôi đã ký hết hợp đồng trong hai năm tới. Đây là một dấu hiệu cho thấy mức độ quan tâm đến việc sản xuất xe hơi sang trọng hiện đại ở Nga rất cao’’, ông Shvetsov nói.

Được trình làng lần đầu tiên trong Triển lãm Ô tô Moscow 2018 diễn ra vào hồi tháng 8 năm 2018, là một phần trong dự án Kortezhra đời để phát triển xe cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Aurus Senat sẽ do liên doanh giữa Viện Động cơ Ô tô và Nghiên cứu Khoa học Xe hơi Trung ương Nga (NAMI) với công ty Sollers sản xuất.

Aurus Senat -

Dự án Kortezh sẽ tạo ra 4 mẫu xe: một chiếc sedan, một chiếc limousine, một chiếc xe off-road và một chiếc minivan. Nhiệm vụ chính của dự án là tạo ra một chiếc limousine hộ tống cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Aurus Senat -

Không chỉ dừng lại ở dự án Kortezh phát triển riêng xe cho Chính phủ Nga, hãng Aurus còn muốn thu hút cả khách hàng cá nhân. Vì vậy, Aurus tuyên bố sẽ đưa Senat và Senat Limousine đến Triển lãm Ô tô Geneva 2019 để ra mắt khách hàng Châu Âu.

Cái tên Aurus được ghép từ hai từ khác nhau. Trong đó ‘’Au’’ được viết tắt từ ‘’Aurum’’, có nghĩa là ‘’vàng’’ trong tiếng Latin. ‘’Rus’’ còn lại viết tắt từ ‘’Russian’’ là nước Nga.

Aurus Senat -

Đoàn xe hộ tống chiếc Aurus của Tổng thống Nga 

Theo công ty Sollers công bố, Aurus Senat sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn. Trong năm 2019, hãng chỉ xuất xưởng đúng 120 chiếc. Trong năm 2020 dự kiến sẽ nhiều hơn. Cơ quan bản vệ Liên bang Nga đã chiếm một nửa số đơn hàng trên.

Aurus Senat -

Tổng thống Nga Vladimir Putin tự tay lái chiếc Aurus của mình chở người đồng cấp Ai Cập

Tương tự mẫu xe limousine mới của Tổng thống Nga, Aurus Senat được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm dạng mô-đun do Nami phát triển. Ngoại thất xe lại sở hữu nhiều đường nét giống với Rolls-Royce như bộ lưới tản nhiệt hay bộ vành. Vì vậy, nhiều người vẫn gọi nó là ‘’Rolls-Royce của người Nga’’.

Aurus Senat -

Nội thất sang trọng và rộng rãi của Aurus Senat

Aurus Senat -

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

 

SourceXeHay