[VIDEO] Lỗi động cơ trên Mazda không thể khắc phục - Trường Hải liệu có che giấu?

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Vấn đề đèn báo lỗi của Mazda3 All-new dường như đang trở thành một lỗi sợ hãi, hoang mang khi những lỗi này có thể sẽ không bao giờ có thể khắc phục được. Điều này đồng nghĩa nếu người dùng muốn tiếp tục sử dụng Mazda 3, họ sẽ hoàn toàn rơi vào tình trạng

Nỗi bất an tiền tỷ chưa được giải đáp mang tên

Dính lỗi van xăng có thể gây cháy xe, Mazda 3 2015 bị ngừng bán, triệu hồi 14.406 chiếc

"Xe ăn khách" Mazda 3 lỗi động cơ: Ý kiến người trong cuộc

[VIDEO] Lỗi động cơ trên Mazda không thể khắc phục - Trường Hải liệu có che giấu?

Buổi làm việc giữa đại diện và người sử dụng Mazda vào sáng ngày 08/12.

Theo những gì được những người tiêu dùng phản ánh lại thì nguyên nhân của đèn báo lỗi động cơlà do bộ tách dầu hoạt động không tốt khiến dầu bị tràn vào cổ hút, làm kim phun bị nghẹt. Với những lỗi như vậy, người dùng tỏ ra khá “bực mình” khi Thaco khẳng định đã xử lý ổn thỏa mọi chuyện. Nhưng với những người dùng thì đó chỉ là khắc phục tạm thời, không ngăn chặn được.

[VIDEO] Lỗi động cơ trên Mazda không thể khắc phục - Trường Hải liệu có che giấu?

Ông Cao Xuân Quảng, Trưởng phòng Phòng BVQLNTD (Cục Quản lý cạnh tranh) 

Liệu chăng đơn vị Thaco đang trốn tránh trách nhiệm của mình trong việc khắc phục hậu quả khi mà các trung tâm bảo hành của Thaco luôn đưa ra cùng một nhận xét do chất lượng xăng (xăng bẩn). Tuy nhiên điều này không thuyết phục được những người dùng rất am hiểu về xe. Đây chắc chắn không phải là lỗi xăng bẩn. Và với những câu trả lời mang tính cầm chừng của công ty, nhiều khả năng báo lỗi đèn báo lỗi động cơ là không thể khắc phục được.

Video ghi lại buổi làm việc của người sử dụng Mazda 3 với Cục Quản lý cạnh tranh

Theo ông Hải đại diện 200 người dùngMazda 3 bức xúc chia sẻ rằng trong suốt 4 tháng, ngoài thông báo về việc người dùng tự mang xe đến trạm để khắc phục thì Thaco tỏ ra trốn tránh trách nhiệm và ứng xử không chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ông cũng đã so sánh về “dịch vụ hậu mãi” của Thaco với Mazda tại Mỹ khi mà ở đây cũng gặp phải vấn đề đèn báo lỗi. Nếu ở Mỹ, Mazda sẽ gửi thư tới từng khách hàng thì ở Việt Nam khách hàng không được cư xử như vậy.  

[VIDEO] Lỗi động cơ trên Mazda không thể khắc phục - Trường Hải liệu có che giấu?

Bugi bị bẩn do dầu 

Lỗi lo Mazda 3của những người dùng chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trên diễn đàn CLB những người sử dụng Mazda 3 cũng đã có thành viên cho biết hiện tượng lỗi báo đèn engine cũng đã bắt đầu xuất hiện trên . Thông tin này khiến không ít người hoang mang khi Thaco cũng vừa mới chính thức bán ra Mazda 2 không lâu trước đây.

Với tình trạng không rõ ràng trong việc khắc phục hoàn toàn và sửa chữa trọn vẹn với Mazda 3, công ty Thaco liệu có xứng đáng là một doanh nghiệp nhận được sự tin dùng của người tiêu thụ và xứng đáng là một nhà phân phối uy tín đứng đầu trong cả nước hay không?

Hy vọng với sự vào cuộc của Phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), Cục Quản lý cạnh tranh sẽ giúp người tiêu dùng Mazda3 nhận được những quyền lợi xứng đáng mà họ phải được nhận. 

Xe Hay (Theo TTTĐ)

SourceXeHay