Vượt mặt Honda S660, Mazda MX-5 đoạt ngôi vị "Xe của năm" tại Nhật Bản

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 12 đánh giá

Cuộc chạy đua tranh giành ngôi vị quán quân "Xe của năm" tại Nhật Bản đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc về mẫu xe thể thao Mazda MX-5.

Honda "hồi sinh" S2000 thách thức

BBR tung 3 gói nâng cấp hiệu suất cho chiếc roadster bán chạy nhất thế giới - Mazda MX-5

Mazda3 phiên bản động cơ dầu diesel chốt giá 650 triệu đồng

Vượt mặt Honda S660, Mazda MX-5 đoạt ngôi vị

Theo kết quả chính thức, ngôi vị "Xe của năm" tại Nhật Bản thuộc về mẫu xe thể thao Mazda MX-5với 442 phiếu bình chọn, vượt mặt Á quân (401 phiếu bình chọn) và BMW 2-Series Gran Tourer đứng ở vị trí thứ ba với 177 lượt bình chọn. Bên cạnh đó, 2-Series còn ẵm thêm giải thưởng "Xe nhập khẩu của năm".

Vượt mặt Honda S660, Mazda MX-5 đoạt ngôi vị

Đây là lần thứ hai liên tiếp Mazda giật giải “Xe của năm” tại Nhật Bản sau chiến thắng của mẫu Mazda2vào năm 2014. Ông Kiyoshi Fujiwara, Phó chủ tịch kế hoạch sản phẩm, phát biểu:

“Mazda đã phải trải qua những thời điểm khó khăn trong năm khủng hoảng tài chính toàn cầu cũng như trận động đất diễn ra vào thời điểm năm 2011. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã vươn lên bằng những nguyên tắc hoạt động sáng tạo nhằm tạo ra một công thức chiến thắng. Đây giống như một mốc đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Mazda MX-5 tại Nhật Bản. Giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn cho đội ngũ phát triển của công ty."

Vượt mặt Honda S660, Mazda MX-5 đoạt ngôi vị

Bên cạnh những hạng mục giải thưởng trên, ngôi vị "Xe cỡ nhỏ của năm" thuộc về Suzuki Alto, trong khi đó, Tesla Model Sẵm về "Giải thưởng sáng tạo". Cuối cùng, sở hữu những thành tựu công nghệ tiên tiến nhất, không có gì lạ khi Toyota Mirai giật "Giải đặc biệt" bởi những đóng góp vào sự phát triển của công nghệ pin nhiên liệu.

Vu Vu (Theo TTTĐ)

SourceXeHay