Toyota nói gì về tấm che nắng xe Vios làm bằng bìa carton?

| Thị trường
Xếp hạng 3.2 - 9 đánh giá

Toyota Việt Nam khẳng định, vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu/thử nghiệm kỹ  lưỡng, đáp ứng mục đích sử dụng cũng như đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. 

Nhiều ngày nay, hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam khá hoang mang với hình ảnh, tấm che nắng của xe Vios-  được làm bằng bìa carton dù có giá không hề rẻ, khoảng hơn 1 triệu đồng.

Theo đó, một người dùng Facebook tại Hà Nội đã đăng tải hình ảnh tấm che nắng trên xe Toyota Vios của anh bị rách để lộ 1 tấm bìa carton lót bên trong trên mạng xã hội này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều với hàng nghìn lượt like và share.

Toyota nói gì về tấm che nắng xe Vios làm bằng bìa carton?

Tấm chắn nắng xe Vios-Toyota làm bằng bìa carton được chia sẻ những ngày qua

Trong bài đăng, chủ xe Vios cảm thấy bất ngờ và cho biết chưa từng nghĩ bên trong tấm chắn nắng lại được làm từ bìa carton và tự hỏi xe Mercedes-Benz hay BMW có được làm từ vật liệu tương tự hay không?.

Việc này thu hút được sự quan tâm của  rất nhiều người tiêu dùng Việt. Có người thông cảm, cho rằng việc này là bình thường, tấm che nắng của một số hãng khác cũng tương tự. Tuy nhiên, cũng không ít người bày tỏ sự bức xúc.  Thậm chí, trên một diễn đàn lớn về ô tô, một số ý kiến kêu gọi tẩy chay Toyota sau sự việc này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tấm che nắng của xe ô tô có giá khá đa dạng. Giá bán ở các đại lý chính hãng tấm chắn nắng của Toyota Vios, Fortuner, Altis là 1,1 triệu đồng, của Camry giá 1,6 triệu đồng do có thêm hệ thống dây điện. Trong khi đó, tại một số cửa hàng bán đồ phụ kiện ôtô tại Hà Nội, hầu hết không có sẵn hàng mà sẽ đặt từ nơi khác nếu khách muốn mua. Một tấm chắn nắng xe Toyota Vios đời 2016 được chào giá hơn 1 triệu đồng.

Trả lời về vấn đề tấm che nắng bằng bìa carton, đại diện Toyota khẳng định: "Tấm chắn nắng có thể được chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: bột giấy ép, nhựa, … Chúng tôi khẳng định, vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu/thử nghiệm kỹ  lưỡng, đáp ứng mục đích sử dụng cũng như đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Cho tới thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến vật liệu tấm chắn nắng nói trên.

Là một công ty sản xuất ô tô, Toyota luôn đặt chất lượng, độ bền và độ tin cậy lên hàng đầu. Đối với các phụ tùng, phụ kiện Toyota sử dụng cũng đáp ứng những tiêu chí này.

Đối với chúng tôi sự an tâm của khách hàng rất quan trọng vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc từ khách hàng”.

Theo tìm hiểu, để tối ưu trọng lượng bộ phận tấm che nắng cho hàng ghế trước thường được làm từ các vật liệu siêu nhẹ từ giấy, xốp, nhựa.

Sự tinh tế, chất lượng của vật liệu lót bên trong lại tùy thuộc vào từng nhà sản xuất, chủ yếu theo giá trị của chiếc xe. Chi tiết này không ảnh hưởng tới kết cấu cũng như an toàn nên việc sử dụng những vật liệu nhẹ như bìa carton là hoàn toàn bình thường miễn sao nó đủ độ cứng để sử dụng lâu dài.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

SourceXeHay