Ferrari chính thức tách khỏi Fiat-Chrysler sau đại hội cổ đông

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Cổ đông Fiat-Chrysler bỏ phiếu ủng hộ việc tách thương hiệu Ferrari từ FCA như một phần của kế hoạch của ông Sergio Marchionne để huy động tiền mặt và giảm nợ của công ty Ý-Mỹ.

FF phiên bản nâng cấp sẽ được trang bị động cơ V12

Bỏ ra 62 tỷ đồng để sở hữu " mạnh nhất nhà siêu ngựa" LaFerrari 2014

Xem siêu ngựa Ferrari 488 GTB 850 sức ngựa của xXx Performance

Ferrari chính thức tách khỏi Fiat-Chrysler sau đại hội cổ đông

Cuộc họp cổ đông được tổ chức tại Amsterdam đã chính thức xác nhận 98% trong số đó đã đồng ý tách Ferrari ra khỏi Fiat-Chrysler.

Fiat-Chrysler sẽ tiếp tục phân phối 80% cổ phần còn lại của Ferrari để bổ sung vào nguồn đầu tư của mình vào đầu năm tới. 

Điều này xuất phát sau khi FCA đã bán được 10% của Ferrari trước đó và thu về khoảng 1 tỷ USD. Toàn bộ công ty đang chịu gánh nặng với tổng cộng 10,9 tỷ Euro nợ nần.

Thỏa thuận "ly hôn" này sẽ giảm bớt nợ nần của FCA khoảng 1,6 tỷ Euro nhưng cùng một lúc, tập đoàn xe lớn thứ bảy trên thế giới mất đi tài sản quý giá nhất của mình. Piero Ferrari, con trai của Enzo vẫn đang nắm giữ 10% còn lại của Ferrari.

Ferrari chính thức tách khỏi Fiat-Chrysler sau đại hội cổ đông"Việc tách rời Ferrari ra khỏi FCA sẽ tốt hơn cho siêu ngựa nhận ra tiềm năng của mình", ông Marchionne tuyên bố trong cuộc họp cổ đông. "Nó sẽ cho phép nhà đầu tư Fiat hưởng lợi trực tiếp từ giá trị đáng kể vốn có trong Ferrari". 

Ferrari chính thức tách khỏi Fiat-Chrysler sau đại hội cổ đôngFerrari đã công bố trước đó vào hôm thứ Hai rằng họ đang vay tổng cộng 2,5 tỷ Euro để tài trợ cho việc sáp nhập của họ từ Fiat-Chrysler và giúp công ty mẹ trước đây của họ trong kinh phí của kế hoạch phát triển đầy tham vọng của Sergio.

Đông Lan (Theo TNV)

 
SourceXeHay