Cận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà Nội

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 18 đánh giá

Sau khi giới thiệu tới người tiêu dùng Việt mẫu Focus 2016 mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Ford Focus 2016 mới đã có mặt tại các đại lý chính hãng để chuẩn bị cho việc chào bán của chính mình. 

Đánh giá 2015 1.5 mới “mạnh mẽ hơn, tiết kiệm hơn”

“Xe HOT giá rẻ” Ford Focus ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Cận cảnh mẫu xe "xanh" Ford Focus 2016 có giá 799 triệu đồng tại Triển lãm VMS 2015

Cận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà Nội

Vào tháng 10 vừa qua tại Triển lãm ô tô Việt Nam được tổ chức tại Hồ Chí Minh, Ford đã giới thiệu chiếc Focus 2016 tới khách tham quan Triển lãm. Ngay từ khi có mặt tại Triển lãm, chiếc xe “giá rẻ” của Ford đã thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi ngoại hình ấn tượng, tính năng hiện đại, tiện ích đẳng cấp và khối động cơ Ecoboost “nhỏ nhưng có võ”.

Sau nhiều ngày ra mắt, mẫu xe hàng “hot” đã có mặt tại các đại lý chính hãng của Ford trên cả nước, sẵn sàng cho những ngày bán hàng tới đây. Bằng chứng cho việc này chính là một showroom chính hãng của Ford tại Hà Nội đã nhập về những chiếc hatchback  cỡ nhỏ này. Chiếc xe có mặt tại cửa hàng có ngoại thất màu xám và nội thất là sự hoàn quyện hai màu đen và kem trang nhã.

Cận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà Nội

Về ngoại thất, "cặp mắt" xếch bi-xenon hình oval phía đầu xe mảnh dẻ nhưng nổi bật với "mí mắt" LED, những đường nét thiết kế rõ ràng, mạch lạc kết hợp với đường chuốt dọc ở thân xe và nâng lên ở cửa sổ sau, đèn sương mù được kéo dài và có hình thang ngược càng làm cho phía trước xe thêm mạnh mẽ. 

Đuôi xe quyết liệt với phần cửa sau gồm những bề mặt trơn mượt được sắp xếp lại. So với phiên bản trước, phần đèn hậu LED vẫn mang dáng dấp của "một chiếc răng" nhưng mỏng hơn, cánh gió thiết kế căng vồng tăng tính khí động học với đèn phanh ở giữa. 

Cận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà NộiCận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà Nội

Những tinh chỉnh của Focus mới còn được thể hiện trong khoang nội thất hiện đại. Xe được trang bị bảng điều khiển trung tâm tái thiết kế, các nút bấm được tổ chức lại tạo một phong cách trưởng thành và giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển mọi tính năng của xe, mà không ảnh hưởng đến việc tập trung lái khi xe di chuyển. 

Nhờ sự thay đổi ở khu vực điều khiển trung tâm, xe đựng được thêm nhiều cốc hay chai lọ, hay đơn giản có thể để đồng thời một chai nước 1 lít và một cốc 400 ml.

Cận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà Nội

Những ưu điểm của Focus không chỉ ở nội/ngoại thất, mà còn là các công nghệ đỉnh cao trên Focus như: công nghệ kết nối tiên tiến của Ford - SYNC 2 giúp tài xế có thể điều khiển nhiệt độ trong xe, hệ thống giải trí và hệ thống định vị và kết nối với một điện thoại thông minh bằng khẩu lệnh đơn giản, tránh việc xao nhãng khi lưu thông trên đường. 

Cận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà Nội

Focus mới đã được trang bị một màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải cao, được đặt ở chính giữa, dễ dàng chạm tới và điều khiển nhờ vào các góc câu lệnh được định màu khác nhau.

Cận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà Nội

Đặc biệt nhất ở Focus mới chính là nó đã được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L 4 xy-lanh mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 132 kW (tương đương 180 mã lực) với mô men xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. 

Cận cảnh Ford Focus 2016 đầu tiên tại một showroom ở Hà Nội

Tại Việt Nam, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 92 kW (125 mã lực) ở mức mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.

Theo giá bán công bố trước đó của Ford, Focus 2016sẽ được bán với giá dao động từ 799 đến 899 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản và chính thức trình làng vào ngày 08/12 tới. 

Xe Hay (Theo TTTĐ)

SourceXeHay