Toyota Prius mới chính thức có chỉ số tiêu thụ 3 lít/100km

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 13 đánh giá

Sau những thông báo không chính thức, cũng như những tin đồn, cuối cùng Toyota cũng đã công bố những chỉ số hiệu quả của Prius hybrid hoàn toàn mới.

Prius 2015 - Thiết kế phá cách, tiết kiệm nhiên liệu

2016 chốt giá bán 788 triệu đồng

Toyota RAV4 2016 - Mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc crossover của Toyota

Toyota Prius mới chính thức có chỉ số tiêu thụ 3 lít/100km

Sau thông báo không chính thức về các thông tin môi trường của mẫu xe, Toyota đã thông báo rằng Prius mới của hãng giờ đây chính thức có chỉ số phát thải CO2 đạt 70g/km, và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 3 lít/100km.

Toyota Prius mới chính thức có chỉ số tiêu thụ 3 lít/100kmToyota Prius mới chính thức có chỉ số tiêu thụ 3 lít/100km

Toyota nói rằng các chỉ số liệu tiết kiệm nhiên liệu đã là những xác nhận cuối cùng và có thể sẽ có một chút sai lệch nhỏ giữa các thị trường. Thế hệ thứ 4 của chiếc Toyota hybrid đã nhận được những cải thiện lớn nhất về hiệu suất khí thải và tiết kiệm nhiên liệu so với người tiền nhiệm kể từ khi phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 1997.

Toyota Prius mới chính thức có chỉ số tiêu thụ 3 lít/100km

Đây cũng là lần đầu tiên Toyota xây dựng trên nền tảng được gọi là New Global Architecture của công ty, cho phép trọng tâm của xe thấp xuống 2.5 cm, cải thiện 60% độ cứng chống xoắn của thân xe, trong khi hệ thống treo phía sau có thêm tính năng tay đòn kép, đảm bảo Prius mới tốt hơn đáng kể trong vấn đề xử lý và tạo cảm giác lái xe thoải mái hơn so với mẫu xe mà nó thay thế.

Toyota Prius mới chính thức có chỉ số tiêu thụ 3 lít/100km

Hệ truyền động hybrid được tái thiết kế sử dụng động cơ xăng nhiệt hiệu quả nhất trên Thế giới, động cơ VVT-I Atkinson cycle 1.8 lít tạo ra 97 mã lực kết hợp với động cơ điện 71 mã lực. Hệ truyền động được hoàn thiện với gói pin hydride ắc quy niken cỡ nhỏ và được đặt phía sau (những mẫu xe tại thị trường Mỹ cũng sẽ sử dụng pin lithium-ion mới). Tổng sản lượng của chiếc Toyota Prius mới hiện đạt 120 mã lực.

Toyota Prius mới chính thức có chỉ số tiêu thụ 3 lít/100km

Toyota khẳng định Prius mất 10.6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và vận tốc tối đa đạt được 180 km/h. Trên đường cao tốc, xe có thể vượt qua từ 80-120 km/h trong vòng 8.3 giây. Động cơ kiểm soát sức mạnh (Power Control Unit) mới giờ đây sẽ sử dụng nhiều năng lượng điện sẵn có hơn để biến khả năng tăng tốc cảm giác tự nhiên hơn. Đây cũng là chiếc Prius đầu tiên có thể kéo được một toa moóc, nhờ vào khả năng kéo 725 kg của xe.

Toyota Prius mới chính thức có chỉ số tiêu thụ 3 lít/100km

Phong cách “bắt mắt” truyền thống của chiếc Prius mới đã phần nào được điều khiển bởi tính năng khí động học, giống như Toyota khẳng định hệ số cản rất thấp – 0.24 Cd, với cả thân xe và khu vực dưới sàn, gồm các yếu tố có thể giúp làm mượt không khí đi qua, bên dưới và ra khỏi mẫu xe mới hơn.

Hiện Toyota Prius 2016 đã sẵn sàng cho mọi đơn đặt hàng. 

Gia Hân (Theo TTTĐ)

SourceXeHay