Hà Nội lắp hàng trăm camera để phạt nguội

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Giải pháp lắp camera phạt nguội vi phạm giao thông tại TP Hà Nội đã được thực hiện một vài năm trước đó. Công an Hà Nội cho biết, từ tháng 12/2015 lực lượng cảnh sát sẽ gửi giấy báo nộp phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ theo đăng kí phương tiện.

[VIDEO] hành trình trên Taxi ghi lại hình ảnh vụ khủng bố tại Pháp hôm thứ 6 ngày 13/11

[VIDEO] Lao thẳng vào xe gắn camera hành trình do kẹt chân ga

[VIDEO] Toyota Avanza vượt đèn đỏ, đâm ngang hông BMW M4

Hà Nội lắp hàng trăm camera để phạt nguội

Camera tại nút Trung Tâm thương mại Big C

Hiện nay, Hà Nội đã lắp đặt gần 400 camera phục vụ công tác đảm bảo an toàn giao thông. Vào hồi đầu tháng 11/2015, tuyến cao tốc Lào Cai - Nội Bài cũng đã được lắp camera để phục vụ cho việc "" lái xe .

Phương án trước đó cho biết việc lắp đặt camera phạt nguội áp dụng cho các tuyến như Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài mới, quốc lộ 5 và 9 tuyến đường ra vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, nội đô cũng bố trí máy trên Phố Huế - Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy để ghi hình những xe vi phạm.

Hà Nội lắp hàng trăm camera để phạt nguội

Ảnh Internet

Thượng tá Nguyễn Văn Tòng – Phó phòng CSGT Công an nhấn mạnh, đội đèn tín hiệu giao thông sẽ theo dõi và quan sát, ghi lại hình ảnh những phương tiện vi phạm qua hệ thống camera giám sát. Những thông tin và hình ảnh vi phạm giao thông sẽ được gửi về địa phương kèm theo biển kiểm soát phương tiện. Việc sử dụng hình ảnh camera giao thông xử phạt nhằm nâng cao ý thức tự giác của người dân và tăng thời gian cho việc điều hành giao thông của các cán bộ giám sát

Trong năm nay, phòng cảnh sát đã thí điểm việc xử phạt bằng hình ảnh phối hợp với công tác làm nhiệm vụ trên đường và xử lý trên 2.000 trường hợp vượt đèn đỏ, đi sai làn. Những hình ảnh từ hệ thống camera đã phát  hiện 2 vụ xe lái xe gây tai nạn giao thông bỏ chạy. Theo đó, để xác minh chính xác thông tin của chủ phương tiện, tổ công tác thuộc trung tâm điều khiển đèn phải xác minh thông tin liên quan qua dữ liệu trên hệ thống đăng ký, đồng thời phối hợp với các trung tâm đăng kiểm và địa phương để làm rõ.

Hà Nội lắp hàng trăm camera để phạt nguội

Sử dụng hình ảnh camera của giao thông của cảnh sát để giải quyết những vi phạm giao thông và nâng cao ý thức của người dân

Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm Đội CSGTsố 1, thượng tá Nguyễn Văn Qũy cũng cho biết, đến nay đơn vị đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh camera. Thượng tá còn cho biết thêm, có rất nhiều các trường hợp ra nộp phạt cảm thấy ái ngại vì hành vi vi phạm, bên cạnh đó cũng có những trường hợp thừa nhận, một số thì tỏ ra bất hợp tác với lực lượng chức năng. Theo quy định tại thông tư 15 mới ban hành, đối với mượn xe hay chưa rõ sang tên đổi chủ thì phải yêu cầu người đó giải trình về quy trình sử dụng phương tiện. Khi xác minh được ai là người điều khiển xe thì bắt người đó phải đứng ra nộp phạt”.

Để nâng cao ý thức tự giác của người dân và giảm tải các vi phạm giao thông, việc lắp đặt cameralà giải pháp hữu hiệu đối với hiện trạng giao thông quá tải như hiện nay.

Phương Nam (Theo TNV)

SourceXeHay