Siêu xe Zonda “La Nonna" nhà Pagani hoàn thành "vòng đời" với hơn 1 triệu km

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Sau khi trải qua đến hơn 1 triệu km đường đi, chiếc siêu xe Pagani Zonda này đã được khôi phục để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Horacio Pagani – người lãnh đạo tài ba sáng lập ra Pagani.

Zonda Revolucion phá kỷ lục tốc độ tại Nürburgring?

Những siêu xe triệu đô nhà Pagani đắt giá theo cách riêng của mình

Zonda Kiryu - Siêu phẩm mới nhà Pagani chính thức lộ diện

Siêu xe Zonda “La Nonna

Được sản xuất vào năm 1999, chiếc  C12 trong bài viết này là phiên bản đầu tiên với động cơ M120 V12 6.0 lít, sản sinh công suất 388 mã lực, đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h.

Trong khi đó, thế hệ mới nhất của Zonda sở hữu khối động cơ C12-S 7.0 lít – đây cũng là động cơ được hãng chuyên sản siêu xe trang bị cho hầu hết tất cả các mẫu xe của Pagani trong những năm qua.

Siêu xe Zonda “La Nonna

Chiếc Zonda này còn được đặt biệt danh là “La Nonna”, theo tiếng Ý có nghĩa là “bà ngoại”, ám chỉ rằng đây là chiếc Zonda lâu đời nhất trong lịch sử sản xuất xe của Pagani.

Siêu xe Zonda “La Nonna

Sau khi trải qua đến hơn 1 triệu km đường đi, chiếc siêu xe “bà ngoại” này đã được khôi phục để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Horacio Pagani – người lãnh đạo tài ba sáng lập ra Pagani.

Siêu xe Zonda “La Nonna

Chiếc xe mang ngoại hình giống với những hình ảnh ban đầu của xe, các kỹ sư nhà Pagani chỉ tùy chỉnh 1 số chi tiết được lấy cảm hứng từ chiếc Zonda Cinque.

Siêu xe Zonda “La Nonna

Siêu xe Zonda “La Nonna

Tổng thể xe đẳng cấp với lớp sơn bạc sang trọng cùng rất nhiều các bộ phận được làm bằng sợi carbon. Từ mui xe kéo dài dọc thân xe có trang trí những vạch kẻ mang màu sắc của Quốc kỳ nước Ý.

Siêu xe Zonda “La Nonna

Tương phản với ngoại thất màu xám tông lạnh, nội thất xe vô cùng ấm áp với ghế cùng nhiều chi tiết có màu đỏ.

Siêu xe Zonda “La Nonna

Hiện chiếc Zonda “La Nonna” đang được trưng bày tại showroom của nhà máy cũ và trong tương lai sẽ được đặt trong bảo tàng.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay