Nguy hiểm tiềm ẩn từ những chiếc xe điện hoverboard giá rẻ

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Cơ quan quản lý tiêu chuẩn thương mại ở địa hạt Kent (Anh Quốc) đã chính thức lên tiếng cảnh báo giới tiêu dùng những nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra từ những chiếc xe điện hai bánh (hoverboard) rất phổ biến hiện nay.

Xe điện một và hai bánh - Thú chơi mới của giới trẻ hai miền Nam-Bắc

Tuyệt phẩm Lexus sẽ chào sân vào tháng 8 tới

Hoverboard - Ván bay trong phim "Back to the Future" thực sự tồn tại

Nguy hiểm tiềm ẩn từ những chiếc xe điện hoverboard giá rẻ

Hoverboardhiện không còn là cái tên quá xa lạ đối với giới trẻ trong nước. Loại xe điện hai bánh điều khiển bằng trọng tâm cơ thể (không có tay lái) này đang xuất hiện khá phổ biến tại TP.HCM và Hà Nội như một thú chơi mới. 

Tuy nhiên với sức hút ngày một lan tỏa, việc những chiếc hoverboardgiá rẻ, không đảm bảo chất lượng được sản xuất từ những công ty không có tên tuổi xuất hiện ngày càng phổ biến trên thị trường là điều không thể tránh khỏi.

Nguy hiểm tiềm ẩn từ những chiếc xe điện hoverboard giá rẻ

Mới đây, cơ quan quản lý tiêu chuẩn thương mại ở địa hạt Kent (Anh Quốc) đã chính thức đưa ra lời cảnh báo tới giới tiêu dùng về những nguy hiểm tiềm ẩn từ những chiếc xe hai bánh tự cân bằng giá rẻ. Theo thông tin, những chiếc hoverboardgiá rẻ này thường dùng phích cắm điện không đạt tiêu chuẩn, pin thiếu chất lượng, trong một vài trường hợp, chúng có thể dẫn đến việc “tự phát nổ”.

Nguy hiểm tiềm ẩn từ những chiếc xe điện hoverboard giá rẻ

Một chiếc hoverboard bất ngờ phát nổ trong khi sạc

Theo James Whiddett, lãnh đạo cơ quan tổ chức trên, cho biết: "Những chiếc hoverboardgiá rẻ thường dùng pin không đạt tiêu chuẩn, dễ dẫn đến tình trạng quá nhiệt, gây ra cháy nổ. Một vài vụ việc cháy nổ xảy ra gần đây là do chiếc xe bị cháy trong khi sạc. Thậm chí, có trường hợp người dùng bị bỏng nặng phải nhập viện do chiếc hoverboard bốc cháy."

Nếu như những chiếc xe tự cân bằng được sản xuất từ thương hiệu tên tuổi có giá dao động từ 450 – 900 USD (tương đương 10 – 20 triệu đồng) thì những sản phẩm vô danh chỉ có giá khoảng 150 USD (tương đương hơn 3 triệu đồng), rẻ hơn từ 3 – 6 lần.

Vu Vu (Theo TTTĐ)

SourceXeHay