"Ngẩn ngơ" trước Land Cruiser V8 2016 giá 5,46 tỷ tại Hà Nội

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 13 đánh giá

Toyota Land Cruiser 2016 vừa chính thức được ra mắt trên Thế Giới vào tháng 8 vừa qua đã lập tức có mặt ngay tại Thủ Đô thông qua một Showroom chuyên nhập khẩu ô tô có tiếng. 

Prado 2015 nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, giá bán 2,192 tỷ đồng

Toyota Land Cruiser bổ sung bản máy dầu Turbo 2.8L, hộp số 6 cấp mới

[VIDEO] Toyota Land Cruiser Prado TX-L 2015 nhập Trung Đông tại HN

Land Cruiser phiên bản 2016 có một diện mạo mới mẻ, góc cạnh và hiện đại hơn.

Phần đầu xe, từ lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, cản trước, hốc bánh xe đến nắp ca-pô được thiết kế hoàn toàn mới.

Đuôi xe cũng được trang bị cản sốc mới, đèn hậu kết hợp, bộ khuếch tán sau, tấm chắn bùn mới cùng tấm ốp bảo vệ bên hông và các tay nắm cửa được thiết kế lại.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4950 x 1970 x 1905 mm, trục cơ sở dài 2850mm với trọng lượng không tải là 2.625kg. 

Phiên bản Land Cruiser 2016 bản nâng cấp về Việt Nam có màu sơn đen, trong khi đó trên Thế giới sẽ được phủ thêm hai màu sơn mới: nâu đồng Copper Brown Mica và xanh thẫm Dark Blue Mica, nâng số màu sơn của xe lên 10 màu tại Australia và 9 màu tại Nhật Bản. 

Nội thất của xe gần như được thiết kế lại hoàn toàn, cụ thể ở cụm điều khiển cùng hệ thống điều khiển.

Xe sử dụng những vật liệu mềm mại. Hệ thống nút điều khiển và màn hình phục vụ dàn âm thanh, nhóm theo chức năng, điều hoà nhiệt độ và các tính năng phục vụ tài xế được bố trí lại hợp lý hơn trong khi các nút vặn và nút bấm có kiểu dáng mới, hứa hẹn dễ dàng sử dụng hơn.

Đồng hồ phát sáng bởi công nghệ LED hiển thị các thông số hoạt động của xe cùng lúc. Một vài trang bị mới của xe là màn hình LCD màu TFT 4.2 inch, ốp trần màu đen, ghế ngồi được bọc da semi-aniline cao cấp, màu sắc nâu đỏ mạnh mẽ cá tính. 

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2016 còn được trang bị dàn loa JBL, 2 màn hình gối đầu 10.1inch

Dưới nắp ca-pô của Land Cruiser 2016 được nhập khẩu từ Mỹ là khối động cơ xăng V8 dung tích 5.7 lít có công suất 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 543Nm tại 3.600 vòng/phút. Hệ thống bơm khí của xe được hiệu chỉnh làm giảm lượng khí thải thông qua việc nạp khí thải thứ cấp qua cổng xả để đẩy nhanh quá trình làm nóng chất xúc tác.

Land Cruiser phiên bản nâng cấp được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại cho người lái như: gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense P cho tất cả bản tiêu chuẩn, Toyota Safety Sense C cho bản nâng cấp.

Gói an toàn Toyota Safety Sense P bao gồm: hệ thống cảnh báo sớm va chạm, tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo xe chạy chệch làn đường và hệ thống đèn pha tự động. Bên cạnh đó còn có hệ thống kiểm soát địa hình toàn diện, giúp đánh giá điều kiện địa hình xung quanh xe, thậm chí cả dưới gầm - đây là công nghệ an toàn đầu tiên được Toyota tích hợp trên ô tô.

Một công nghệ khác mà lần đầu tiên Land Cruiser giới thiệu trên Thế giới là màn hình hỗ trợ quan sát phía trước. Một số trang bị cao cấp đáng chú ý khác gồm: hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù, cảnh báo va chạm sau, và hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

Hiện chiếc Land Cruiser 2016 được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về Việt Nam có giá bán khoảng 5,46 tỷ đồng tại Showroom Việt Auto. 

Hình ảnh nội thất sang trọng của Land Cruiser 2016 

Một số hình ảnh so sánh Land Cruiser 2016 và phiên bản cũ 

Thanh Tuấn (Theo TNV)

SourceXeHay