"Tắc kè" Wiesmann nước Đức sắp được hồi sinh trong tay người Anh

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Chắc hẳn bạn còn nhớ nhà sản xuất xe hơi của Đức - "tắc kè" Wiesmann bị phá sản vào năm 2014. Thực sự câu chuyện của nó vẫn chưa kết thúc, hai nhà đầu tư Anh đã mua lại nhãn hiệu đó và giúp nó hồi sinh.

Siêu xe "cơ bắp" Dodge Viper ACR 2016 "hút mắt" khách tham quan tại LA Auto Show

Mayweather tặng sinh nhật con trai 16 tuổi xe Mercedes-AMG C450

Cận cảnh ảnh thực tế "siêu phẩm" Aston Martin DB10 của James Bond tại Triển lãm Los Angeles

 là hãng sản xuất kinh doanh xe hơi từ năm 1988. Trong sự khởi đầu khiêm tốn của mình, công ty tập trung nguồn lực vào sản xuất phần mui cứng tùy chỉnh cho những chiếc xe mui trần, nhưng mọi thứ gần như thay đổi khi lần đầu tiên thương hiệu xuất xưởng chiếc roadster “tắc kè” nổi bật rời nhà máy vào năm 1993. Doanh nghiệp nhỏ được thành lập bởi anh em kỹ sư nhà Martin và Friedhelm Wiesmann và cho ra mắt một số mẫu xe thể thao tuyệt vời nhưng tiếc là việc kinh doanh không được thuận lợi đã khiến công ty bị vào năm 2014.

Cuộc đàm phán về tương lai và sự trẻ hóa của nó dường như vẫn tiếp tục với các nhà đầu tư khác nhau. Theo như báo cáo của Autovisie cho biết công ty đã được Berry và Anita Tatalovic mua lại. Friedhelm Wiesmann đã xác minh lại nguồn thông tin và cho biết “các hợp đồng đã được kí kết”.

Hãng sản xuất xe hơi của có thể hồi sinh việc sản xuất trong những năm tiếp theo, tiếp tục sản xuất những mẫu xe thủ công, hiệu suất cao, trang bị động cơ và hộp số của BMW.

Hiện vẫn chưa biết những chiếc xe nào sẽ nằm trong dòng xe mới của hãng, nhưng mọi người đều chờ đợi để được nhìn thấy chiếc xe động cơ  tăng áp kép V8 MF5 dung tích 4,395cc công suất 547 mã lực, mô-men xoắn 680Nm sẽ được hồi sinh quay trở lại.

Một số hình ảnh của  được kỳ vọng sớm "trở về từ cõi chết"

Phương Nam (Theo TNV)

SourceXeHay