GM hợp tác với quân đội Mỹ để phát triển Chevy Colorado chạy pin nhiên liệu

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 10 đánh giá

General Motors đã thông báo về kế hoạch hợp tác với Trung tâm Phát triển và Nghiên cứu Ô tô và xe Tăng Quân đội Mỹ (TARDEC), đánh dấu việc ra đời của một mẫu Chevrolet Colorado đã được tinh chỉnh chạy bằng pin nhiên liệu.

tặng Volt 2016 cho chương trình nghiên cứu khoa học của Sinh Viên

[VIDEO] Độc đáo Chevrolet Silverado Special Ops phong cách "Nhà Binh" tại SEMA

và GMC Canyon - Bộ đôi xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu

GM cho biết hệ truyền động pin nhiên liệu (fuel cell) có khả năng đạt mô-men xoắn ở vòng tua máy thấp, hữu ích trong những môi trường off-road, trong khi cũng cung cấp một năng lượng điện lớn và hoạt động khá yên tĩnh. Chính những yếu tố đó đã giúp Chevrolet Colorado"phiên bản mới" nhận được sự chú ý từ cả doanh nghiệp và quân đội.

“FCV thực sự là những mẫu xe yên tĩnh, yếu tố rất cần trong những hoạt động trinh sát, khai thác đặc biệt và những nhiệm vụ đặc biệt cao cấp khác. Hơn nữa, các pin nhiên liệu tạo ra nước như là một sản phẩm, điều đó vô cùng có giá trị trong những môi trường khắc nghiệt”, Paul Rogers, Giám đốc TARDEC phát biểu.

GM hợp tác với quân đội Mỹ để phát triển Chevy Colorado chạy pin nhiên liệu

Nguyên mẫu Chevy Coloradosẽ được lực lượng quân đội sử dụng trong vòng 12 tháng. Cả GM và TARDEC đều có cơ sở nghiên cứu và phát triển pin nhiên liệu ở cách xa nhau khoảng 20 phút di chuyển, điều này giúp cả hai dễ dàng hơn trong vấn đề hợp tác.

Công nghệ pin nhiên liệu hydro giải quyết hai vấn đề thách thức môi trường chính cho những chiếc xe hiện nay, sử dụng dầu mỏ và lượng phát thải khí CO2. Hydro có thể được tạo ra từ các nguồn như gió và sinh khối và nước là chất thải duy nhất.

General Motorscho biết họ sẽ công bố chi tiết cụ thể hơn về dự án sau này. 

Gia Hân (Theo TTTĐ)

SourceXeHay