Mercedes-Benz GLC F-Fuel chạy bằng hydro sẽ được vén màn vào năm 2017

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Mercedes-Benz chạy bằng nhiên liệu hydro sẽ được vén màn tại Triển lãm Frankfurt 2017, trước khi được bày bán trên những thị trường chọn lọc trên toàn cầu.

Mẫu xe điện B-Class sẽ ra mắt tại Mỹ vào mùa hè này

Xế sang GLC 2016 của Mercedes-Benz có giá gần 850 triệu

Công nghệ thực tế ảo chiếm trọn sự kiện "Future Talk" của Mercedes-Benz

Những thông tin này được chính ông Thomas Weber, Trưởng phòng nghiên cứu và phát triển của Mercedes thông báo với báo chí trong một bài phỏng vấn mới đây. “Chúng tôi đang đặt mục tiêu sử dụng cả pin nhiên liệu và pin giúp xe có thể đi được quãng đường lên 600 km, với thời gian chỉ 3 phút để tiếp đầy bình nhiên liệu hydro”.

Mẫu xe chạy bằng hydro dự kiến sẽ được phát triển dựa trên những mẫu GLC, và không phải trên nguyên mẫu B-Class sử dụng pin nhiên liệu trước đó. Weber bổ sung thêm quyết định trên bằng việc chỉ ra chi phí đầu tư cao hơn cho cụm pin nhiên liệu, vì vậy sản phẩm mới sẽ nằm trong phân khúc cao cấp hơn. 

Mercedes-Benz GLC F-Fuel chạy bằng hydro sẽ được vén màn vào năm 2017

Có thể xe sẽ mang tên gọi  F-Cell, và sẽ trở thành đối thủ của những mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu như Toyota Mirai, và Honda FCV Clarity. Hiện tại, hãng xe đang lên kế hoạch cung cấp mẫu xe thông qua hình thức thuê hàng tháng hoặc "bán đứt" với mức giá xấp xỉ 76.490 USD ( ~1,7 tỷ VNĐ).

Hãng xe Đức đã quá quen thuộc với việc thử nghiệm những mẫu xe chạy bằng hydro, nên việc nghiên cứu và hoàn thiện những mẫu xe như vậy dường như đã trở thành một công việc "thường ngày" của Mercedes-Benz. Bên cạnh nguyên mẫu MPV cỡ nhỏ được đề cập ở trên, hãng cũng đã chế tạo ra một mẫu F 015 Luxury trong phiên bản concept Motion và Vision xuất hiện tại Tokyo, cả hai mẫu đều được trang bị công nghệ tự động.  

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay