Ô tô 3 bánh Elio P5 - Mẫu xe "độc" nhất tại Triển lãm LA giá 153 triệu đồng

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Có mặt tại Triển lãm ô tô Los Angeles, mẫu ô tô 3 bánh mới P5 đã được hãng xe Elio Motors nâng cấp "chút ít" so với thế hệ trước. Có mặt tại sự kiện, P5 của hãng xe Mỹ trở thành mẫu xe "độc và khác biệt" nhất tại sự kiện. 

"Con lai" Fiat 124 Spider tỏa sáng tại Triển lãm ô tô Los Angeles

Bán tải GMC Canyon Denali khoe "cơ bắp" tại Los Angeles

Hình ảnh CX-9 2017 - Mẫu SUV cao cấp bậc nhất của Mazda tại Los Angeles

đã giới thiệu nguyên mẫu P5 tại Los Angeles. Đây được coi như là bản xem trước của chiếc xe sẽ được sản xuất trong tương lai và sẽ được vén màn chính thức vào năm 2016 với giá bán mục tiêu là 6.800 USD (~ 152 triệu đồng) với hơn 47.000 mẫu xe đã được đặt hàng.

P5 nhỏ 3 bánh có mặt trước khí động học hơn và dài hơn so với P4, mẫu xe được biết đến như là một mẫu xe “mang hơi hướng tương lai và phong cách”. Xe cũng có hệ thống xả ở hai bên. Hệ thống xả thải này sẽ giống với hệ thống xả thải trên phiên bản cuối cùng.

Ô tô 3 bánh Elio P5 - Mẫu xe

Nội thất của xe đã được tái sửa đổi một cách khá khiêm tốn như Elio đã công bố trước đó: bảng điều khiển được nâng cấp, kết nối iPad mạnh mẽ hơn, những chi tiết màu đỏ mới được thêm vào thay vì màu cam, và ghế ngồi được hạ thấp xuống hơn 25,4 mm để tăng khoảng không phần khoang lái.

Dưới nắp capo vẫn là động cơ 0.9 lít 3 xy-lanh cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 9.6 giây, và tốc độ tối đa có thể đạt được là hơn 160 km/h. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đạt 2.8 lít/100km khi di chuyển trên đường cao tốc.

Phiên bản sản xuất sẽ được lắp ráp tại Shreveport. Louisiana, với 1.500 công nhân sẽ được làm việc tại đây. Thêm 1.500 công việc sẽ được tạo ra từ cơ sở cung ứng và Elio Motor ước tính rằng xấp xỉ 18.000 việc làm sẽ được duy trì. 

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay