"Nhún nhảy" để mở/đóng cửa xe - tính năng thú vị mới trên Jaguar Land Rover tương lai

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Những nhà sản xuất xe hơi hàng năm chi hàng tỷ USD để tìm tòi và phát minh những công nghệ mới, giúp chiếc xe trở nên an toàn hơn, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng những kỹ sư cũng muôn được "vui chơi" một chút, và sáng chế mới nhất của Jaguar Land R

Tóm gọn mẫu xe thay thế Compass và Patriot trên đường chạy thử

[VIDEO] Range Rover Evoque mui trần 2017 sẽ có mặt tại thị trường vào đầu năm 2016 với giá bán 1,608 tỷ đồng

Lumma Design cung cấp gói "tăng lực" cho Range Rover Sport SVR

Trong khi hầu hết những chiếc xe phải phụ thuộc vào khoá/khoá thông mình hoặc cảm biến ở khoảng cách gần để giúp chủ nhân có thể mở cửa chiếc xe dễ dàng, thì những chiếc xe tương lai của có thể sẽ có chức năng tiêu chuẩn là hệ thống phát hiện chuyển động, cho phép chủ nhân của xe "nhảy một điệu" với những chuỗi động tác duy nhất để mở cửa chiếc xe của họ. 

Một bằng sáng chế gần đây đã được nộp cho cơ quan Mỹ, cho thấy dự định của hãng xe JLRnhằm tạo ra một hệ thống có thể phát hiện sự chuyển động, so sánh chúng với một chuỗi các chuyển động được lưu giữ trên máy tính của chiếc xe sau đó có thểđóng và mở cửa. Nếu như thông minh hơn, thậm chí các kỹ sư còn có thể bổ sung thêm một tính năng mà khi tài xế "nhún nhảy" một điệu với hàm ý "tôi muốn đi vệ sinh", chiếc xe có thể tự động tăng tốc. 

 Phương Nam (Theo TTTĐ)

SourceXeHay