Kỷ lục mới được xác lập tại Mitsubishi Eco Drive Challenge

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Ngày 14/7 vừa qua, thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu Mitsubishi Eco Drive Challenge đã chính thức khép lại với con số kỷ lục nằm ngoài dự đoán của nhiều người: 3,91 lit/100km.

Kỷ lục mới được xác lập tại Mitsubishi Eco Drive Challenge

Tại  Eco Drive Challenge, tất cả các khách hàng đều có cơ hội trải nghiệm thực tế và xác thực khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai dòng xe

Với mục tiêu chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của hai dòng xe Mirage và Attrage, tháng 6/2017, Mitsubishi Motors Việt Nam tổ chức cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu trên quy mô toàn quốc. Trong sự kiện lần này, chính khách hàng là người trực tiếp cầm lái và kiểm chứng độ hao xăng thực tế của hai dòng xe Mirage và Attrage. Sau hơn 1 tháng diễn ra, cuộc thi đã thu hút gần 1000 người tham dự, 22 ứng viên xuất sắc vượt qua vòng loại để cùng góp mặt trong vòng chung kết ngày 14/7/2017.

Kỷ lục mới được xác lập tại Mitsubishi Eco Drive Challenge

Điều kiện đường hỗn hợp từ Hà Nội tới Hạ Long với nhiều đoạn đông xe và các điểm dừng đèn đỏ đặt ra không ít thách thức cho các thí sinh

Cung đường Hà Nội – Hạ Long được lựa chọn cho vòng chung kết. Trong vòng thi này, tất cả các xe đều phải để điều hòa ở mức 25 độ và gió ở nấc 2. Trước khi khởi hành, điều hòa và bình xăng đều được niêm phong, đồng thời trên xe sẽ có một người theo dõi trong suốt cả hành trình. Kết quả ghi nhận đều có sự giám sát của đại diện các cơ quan báo chí nhằm đảm bảo yếu tố khách quan, công bằng cho cuộc thi.

Kỷ lục mới được xác lập tại Mitsubishi Eco Drive Challenge

Điều hòa và bình xăng đều sẽ được niêm phong dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan báo chí

Để giành chiến thắng, các thí sinh sẽ phải trải qua hai chặng thi. Chặng 1: Hà Nội – Hải Dương sử dụng phương pháp đo thủ công trong khi chặng 2: Hải Dương – Hạ Long dùng thiết bị đo chuyên dụng. Thiết bị đo chuyên dụng sẽ khắc phục được hầu hết các nhược điểm trên của việc đo thủ công, loại bỏ các sai số của cách đo thủ công cũng như không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu.

Kỷ lục mới được xác lập tại Mitsubishi Eco Drive Challenge

Kết quả của chặng 2 được đo bằng thiết bị chuyên dụng “Fuel Consumption Meter” của hãng Johsai – . Máy đo chuyên dụng có cơ chế làm việc ưu việt và chính xác hơn, giúp loại bỏ các sai số của cách đo thủ công.

Kỷ lục mới được xác lập tại Mitsubishi Eco Drive ChallengeNhận quà tặng khi tham gia thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu cùng Mitsubishi

Sau chặng 1, hai tay lái có mức tiêu thụ thấp nhất chính thức bước vào so tài ở chặng cuối cùng là anh Lê Thượng Tiến và chị Phan Thị Huệ. Ở chặng tiếp theo, cả hai thí sinh đều phải đối đầu với khó khăn khi đoạn đường Hải Dương – Hạ Long có mật độ các phương tiện lưu thông khá lớn và nhiều đoạn dừng chờ đèn đỏ.

Kỷ lục mới được xác lập tại Mitsubishi Eco Drive Challenge

Đoạn đường hỗn hợp từ Hải Dương tới Hạ Long với nhiều đoạn đông xe và các điểm chờ đèn đỏ đặt ra cho hai thí sinh nhiều thách thức

Kết quả chung cuộc, chiến thắng thuộc về chị Phan Thị Huệ với con số ấn tượng chỉ 3,91 lit/100km. Chia sẻ về kỹ năng lái tiết kiệm nhiên liệu, chị Huệ cho biết điều quan trọng là phải giữ tinh thần thoải mái, tin tưởng vào chiếc xe mình điều khiển. Bởi vậy dù đang tham gia cuộc thi, chị vẫn có những giờ phút trải nghiệm trọn vẹn hành trình.

Kỷ lục mới được xác lập tại Mitsubishi Eco Drive Challenge

Chị Phan Thị Huệ trở thành nữ quán quân của cuộc thi với mức tiêu hao nhiên liệu kỷ lục 3,91 lit/100km

Con số 3,91 lit/100km của chị Huệ cũng đồng thời vượt qua kỷ lục của hai dòng xe tại Mitsubishi Caravan 2015. 2 năm trước, Mitsubishi Mirage và Attrage từng gây bất ngờ với mức tiêu thụ lần lượt là 4,25l/100km và 4,22l/100km. Trong hành trình Mitsubishi Eco Drive Challenge lần này, cuối cùng hai kỷ lục cũng đã bị phá vỡ.

Thông qua cuộc thi lần này, Mitsubishi Motors Việt Nam đã khẳng định một lần nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của hai dòng xe Mirage và Attrage. Không chỉ những người tham dự cuộc thi, nhiều khách hàng cũng đánh giá Mirage và Attrage có mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ khiêm tốn. Khi kết hợp với một số kỹ năng lái xe cơ bản, người sử dụng có thể đạt mức hao xăng dưới con số 4,9l/100km mà hãng công bố. Khép lại hành trình thử thách khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Mirage và Attrage lại tiếp tục mang chất lượng tin cậy của một thương hiệu Nhật Bản chinh phục những người dùng khó tính tại Việt Nam.

T.H (Tuoitrethudo)

SourceXeHay