Kia vén màn loạt xe Optima PHEV và Hybrid nâng cấp mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Kia đã công bố một loạt nâng cấp cho chiếc xe “xanh” Optima của hãng với phiên bản PHEV, trong khi những biến thể Hybrid hiện đang có mặt đã được nâng cấp. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc đã tiết lộ kế hoạch của mình về một mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu tiế

2016 chốt giá bán chính thức 496 triệu đồng

Chiêm ngưỡng Kia Optima 2016 SXL bản cao cấp tại Mỹ

Kia Optima hoàn toàn mới sẽ "khoe dáng" tại triển lãm Frankfurt 2015

Kia vén màn loạt xe Optima PHEV và Hybrid nâng cấp mới

Kia FCV sẽ được giới thiệu vào năm 2020 và sẽ gia nhập vào gia đình "xanh" bao gồm hybrid, plug-in hybrid và các mẫu xe chạy điện khác đến từ hãng xe Hàn Quốc. Điều này sẽ mở rộng dòng xe “xanh” của hãng từ 4 lên 11 mẫu trong  5 năm tới và góp phần vào việc “giúp hãng đạt được tham vọng trở thành một hãng xe đứng đầu trong thị trường xe có chỉ số phát thải thấp tính đến năm 2020”. Chiếc xe Kia chạy bằng hydro chính là câu trả lời của hãng xe tới và Honda Clarity FCV. Nhưng hiện vẫn không có bất kỳ thông tin chi tiết về mẫu xe này ngoại trừ những tin đã được công bố.

Bên cạnh việc công bố mẫu FCV mới, hãng cũng đã giới thiệu Optima Plug-in Hybrid mới, mẫu xe sẽ là chiếc PHEV đầu tiên của Kia ra mắt thị trường toàn cầu và được bán vào nửa cuối năm 2016.

Kia vén màn loạt xe Optima PHEV và Hybrid nâng cấp mới

Optima mới sẽ đi kèm với động cơ GDI Nu 4 xy-lanh 2.0 lít có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm, cùng với một động cơ điện 50kW – 67 mã lực, mạnh hơn 42% so với động cơ trước đây đã được sử dụng trên Hybrid. Hệ truyền lực tạo ra tổng công suất 202 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút, hoạt động cùng với một bộ pin lithium-polymer 9.8 kWh. Sự kết hợp này cho phép xe vận hành trong chế độ điện ở tốc độ cao hơn với quãng đường di chuyển lên tới 43.4 km.

Kia vén màn loạt xe Optima PHEV và Hybrid nâng cấp mới

OptimaPHEV kỳ vọng sẽ tiêu thụ nhiên liệu ở mức 7.1L/100km đối với động cơ xăng và 2.9L/100km khi sử dụng kết hợp với động cơ điện, ở chế độ duy trì sạc. Pin sẽ được sạc đầy trong vòng chưa tới 3 tiếng khi sử dụng trạm sạc cấp độ 2 - 240V và là 9 tiếng với nguồn điện 120V

Những thay đổi trực quan của xe được thể hiện ở huy hiệu “EcoPlug-In”, những đường gờ bệ cửa chrome, cổng sạc trên bảng điều khiển phía trước và thiết kế mới cho bộ la-zăng giúp Optima PHEV khác biệt với những phiên bản thông thường.

Kia vén màn loạt xe Optima PHEV và Hybrid nâng cấp mớiKia vén màn loạt xe Optima PHEV và Hybrid nâng cấp mới

Về nội thất, cụm đồng hồ đặc biệt cung cấp thông tin về các chức năng của xe và tình trạng hệ truyền động, một đồng báo nạp điện trên bảng điều khiển biểu hiện mức độ năng lượng pin còn lại, và có thể thấy rõ khi đứng bên ngoài.

Trong khi đó, Kia OptimaHybrid đã được nâng cấp nhẹ và bây giờ thay vì sử dụng động cơ MPI 2.4 lít cũ, Optima Hybrid sẽ trang bị động cơ GDI Nu 2.0 lít 154 mã lực,  một động cơ điện 38 kW - 51 mã lực và hộp số tự động 6 cấp được nâng cấp. Hệ truyền động điện và ly hợp thay thế chuyển đổi mô-men xoắn trong những mô hình tiêu chuẩn.

Kia vén màn loạt xe Optima PHEV và Hybrid nâng cấp mới

Hệ truyền động cung cấp tổng 195 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút, ít hơn phiên bản trước đó với 196 mã lực. Bộ pin lithium-polymer với công suất 1.62 kWh làm việc hiệu quả hơn 13% so với phiên bản trước. Bộ pin được lắp đặt dưới sàn, tạo ra một khu vực tải thực tế hơn.

Để tạo được sự khác biệt với những mẫu Optima tiêu chuẩn, Kia đã bổ sung những chi tiết chrome lên trên vòm lưới tản nhiệt, ngưỡng cửa, và tấm chắn bùn phía sau, cùng lưới tản nhiệt mới, và huy hiệu “EcoHybrid” và “EcoPlugin”. 

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay