Bộ sáng chế chống nhấn nhầm chân ga chân phanh của tay chơi Sài Thành được cấp bằng sáng chế

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Vừa qua, sáng chế chống nhấn nhầm chân ga và chân phanh hiệu quả của anh Nguyễn Long Uy Bảo tại Sài Gòn đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng sáng chế số 14087 ngày 18/5. 

Lộ diện xe đạp đến trộm còn phải "ngán"

Bay từ New York đến London chỉ mất 1 giờ với máy bay siêu nhanh của Airbus

Lộ diện ảnh thực tế đầu tiên của Mazda BT-50 2016

Bộ sáng chế chống nhấn nhầm chân ga chân phanh của tay chơi Sài Thành được cấp bằng sáng chế

Anh Nguyễn Long Uy Bảo tại với chống nhấn nhầm   

Trên thực tế có rất nhiều các trường hợp đáng tiếc xảy ra do lái xe đạp nhầm chân ga với chân phanh, một sáng kiến mới đã được thực hiện để khắc phục những hậu quả đó. Thông thường, người điều khiển xe nếu như đạp nhầm giữa chân ga với chân phanh sẽ phải dùng lực rất mạnh. Vì thế, một bộ phận cơ khí và các vi mạch điện tử sẽ giúp chúng ta nhận biết thực trạng là chúng ta đang nhấn nhầm vào chân ga để từ đó sẽ tác động trực tiếp lên chân phanh nhằm giảm rủi ro tăng tốc quá đà.

Bộ sáng chế chống nhấn nhầm chân ga chân phanh của tay chơi Sài Thành được cấp bằng sáng chế

Hệ thống cài đặt bao gồm một cảm biến để đo tốc độ đạp chân ga, sau đó lấy điện từ ắc-quy rồi truyền thông tin về bộ xử lý. Khi lực quá mạnh sẽ tự động kéo chân phanh xuống làm giảm tốc độ đồng thời phát ra âm thanh và đèn cảnh báo. Trong trường hợp tài xế muốn đạp ga lớn hơn trên đường cao tốc thì lúc này lực tác động lên chân ga đã vượt ngưỡng theo dõi của cảm biến và nó sẽ nghĩ rằng lái xe đạp nhầm. Vì vậy, người thiết kế đã trang bị thêm công tắc bật tắt hệ thống để chủ xe tùy ý sử dụng.

Để lái xe an toàn hơn thì việc trang bị cho xế hộp một hệ thống có khả năng chống nhấn nhầm chân ga chân phanh là rất cần thiết. Mỗi khách hàng chỉ mất khoảng 4 triệu đồng để sở hữu hệ thống này. Tuy nhiên sẽ còn phải tiến hành thực nghiệm của hệ thống này trên nhiều điều kiện địa hình và hoàn cảnh khác nhau nữa để tăng tính tối ưu nhất có thể của hệ thống.

Phương Nam (Theo TTTĐ)

SourceXeHay