Ford tự hào về thiết kế ghế ngồi trước "thông minh" của mình

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Theo Ford, tất cả những mẫu xe của hãng đều được trang bị những chiếc ghế ngồi thoải mái nhất. Và hãng tự tin rằng đây là mẫu ghế ngồi thoải mái nhất trên Thế giới với những ưu điểm và tính năng vượt trội. 

Lý giải thành công của Ford EcoBoost - nhỏ mà mạnh mẽ

Ford Mondeo Vignale đẳng cấp hơn với hệ thống chống tiếng ồn

[VIDEO] Mustang ẵm danh hiệu "Xe ấn tượng nhất" trong nghiệp diễn của Ben Collins

Thay vì gọi nó là một chương trình tiếp thị, chúng ta hãy nghĩ tới những tính năng của những chiếc ghế do Ford sản xuất. Chiếc ghế ngồi này rất đặc biệt và ấn tượng, khiến người dùng có thể cảm thấy thoải mái và tiện dụng hơn cả những chiếc ghế ngồi trong phòng khách tại nhà của chính mình.

Bên cạnh tính năng tùy chỉnh, với cấu tạo lưng ghế thấp hơn, vai và chân của người lái sẽ cảm thấy thoải mái. Ford nhận định rằng đây những chiếc ghế tốt nhất trong ngành công nghiệp ô tô – cung cấp những hỗ trợ tổng thể cho người lái trong suốt hành trình dài.

Ford cho biết gần 90% những mẫu xe của họ ở Bắc Mỹ sử dụng chung một kiểu thiết kế . Kiểu thiết kế này được giới thiệu lần đầu tiên trên Escape 2013 và Fusion, và mẫu xe gần đây nhất được áp dụng là Explorer 2016 phiên bản Platinum với những ghế ngồi có thể điều chỉnh được 10 cách.

Ford tự hào về thiết kế ghế ngồi trước

 Platinum 2016 với thiết kế ghế trước điều chỉnh 10 cách, sưởi, làm mát ghế đi kèm chức năng massage.

Ghế ngồi điều chỉnh đa hướng  và có phần đùi được mở rộng, hỗ trợ thắt lưng, giúp giảm sự mệt mỏi của cơ bắp và thúc đẩy lưu thông máu trong những chuyến hành trình dài. Ghế trước được hãng Ford thiết lập trên những mẫu xe còn tích hợp hệ thống massage tinh tế cho vùng đùi và thắt lưng khi cần thiết.

“Có khá nhiều người nghi ngờ những vấn đề liên quan tới làm thế nào để có thể xây dựng và thiết kế được một cấu trúc ghế ngồi phù hợp với mọi kích cỡ của xe. Bí quyết của chúng tôi đó chính là hướng sự chú ý của khách hàng ra khỏi chiếc xe, thay vì tập trung vào họ”, ông Johnathan Line, một chuyên gia trong lĩnh vực phát triển ghế cao cấp của Ford nói.

Để  xây dựng được cấu trúc này, Ford đã tập trung vào những “điểm H” và kích thước “từ hông tới gót chân”. Điều đó có nghĩa là khách hàng sẽ có cảm giác thoải mái hơn ở phần hông và không bị trượt trong khi lái xe. Những tấm lót ở bên và đệm ghế ngồi cũng được cải thiện, nhưng đó chỉ là một phần trong kết quả cuối cùng.

Điều thú vị hơn là Ford đã làm như thế nào với thiết kế cầu trúc của ghế, thứ gì nằm dưới lớp da lớn, vải bọc hay xốp đệm. Câu trả lời là Ford đã thiết kế một bộ khung ghế ngồi với những chi tiết thiết kế được lấy ở những chiếc ghế trong công nghiệp nội thất và trong hàng không du lịch.

Những chiếc ghế này có kiểu thiết kế “plug and play”. Những ghế ngồi “plug and play” có thể điều chỉnh hơn 30 cấu hình trong đó có hơn 20 tính năng mang tới sự thoải mái và tiện ích cho người tiêu dùng như bơm hơi thắt lưng, thảm và bong bóng massage, hỗ trợ thắt lưng hai chiều có thể điều chỉnh được, sưởi ấm và làm mát, đệm mở rộng, hệ thống treo tích hợp đệm, tấm lót sau lưng, và hỗ trợ phần đùi độc lập.

Kể từ khi được ra mắt trong thiết kế ghế ngồi phổ biến, số lượng hệ thống ghế ngồi trên những dòng xe Ford ở Bắc Mỹ giảm từ 26 xuống 4. Điều này có nghĩa rằng cấu trúc hiện đang được sử dụng đến gần 90% những mẫu xe của công ty và đang đạt mục tiêu lên tới 4 triệu xe tính đến năm 2016. 

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay