Công nghệ lái tự động một phần sẽ có mặt trên những mẫu Kia vào năm 2020

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Xe tự lái sẽ trở thành một xu hướng mới trong những năm tới, bằng chứng là ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên Thế giới gia nhập lĩnh vực này. Và Kia là công ty mới nhất công bố những dự án tương lai của mình liên quan tới xe tự lái.

Kia K7/Cadenza 2017 "mờ ảo" trong hình ảnh teaser mới

Google chậm chạp như "rùa" bị cảnh sát Mỹ "tuýt còi"

Xe tự lái của Nissan sẽ ra mắt vào cuối năm 2016, đã chính thức chạy thử nghiệm

Giống như những hãng xe khác trong lĩnh vực đặc biệt này, nhà sản xuất xe Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu tạo ra một mẫu xe tự lái càng sớm càng tốt. Dự kiến, vào năm 2030 Kia sẽ giới thiệu những mẫu xe tự lái tới thị trường với việc phát triển kết nối xe-tới-xe. Nhưng trước đó, Kia muốn giới thiệu một loạt những công nghệ lái tự động một phần cho mẫu xe của mình tính đến năm 2020.

Công nghệ lái tự động một phần sẽ có mặt trên những mẫu Kia vào năm 2020

Với vốn đầu tư ban đầu lên tới 2 tỷ USD tính đến năm 2018, Kia sẽ có thể phát triển hệ thống hỗ trợ lái cao cấp (ADAS) đầu tiên của mình, hệ thống quan trọng dẫn đến việc giới thiệu những chiếc xe thông minh thế hệ tiếp theo. Theo lời ông Tae-Won Lim, Phó Chủ tịch Viện kỹ thuật và nghiên cứu cao cấp của Tập đoàn nhận xét:

“Những mẫu xe lái hoàn toàn tự động cần khá nhiều thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm nghiêm ngặt, từ đó mới có thể tạo ra một chiếc xe tự lái thực sự. Kia vẫn đang ở trong giai đoạn đầu của việc phát triển những công nghệ của riêng mình, và chúng tôi tin rằng những cải tiến mới nhất bao gồm cả tự động một phần và hoàn toàn sẽ làm cho việc lái xe an toàn hơn đối với mọi người”.

Hệ thống ADAS sẽ được phát triển với những nhà cung cấp và những công ty trực thuộc khác nhau, và sẽ bao gồm 3 loại riêng biệt để tạo ra những chiếc xe có thể tự lái, bao gồm “Công nhận” – sự phát triển của những cảm biến mới để phát hiện những phương tiện và nguy hiểm khác, cho biết tình huống phía trước và xác định điều kiện lái xe khó khăn. “Phán quyết” – nâng cấp hệ thống tính toán cho phép xe tự quyết định dựa trên những thông tin được thu thập bởi các cảm biến ADAS. “Kiểm soát” – hệ thống cơ khí và điện tử cho phép xe thực hiện những quyết định được đưa ra bởi hệ thống tự động hóa trong bất kỳ trường hợp nào.

Gia Hân (Theo TTTĐ)

SourceXeHay