Kia "nhá hàng" mẫu "xe xanh" crossover Niro chuyên dụng mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mới đây, Kia đã tung ra hình ảnh phác thảo của mẫu Niro Hybrid Concept tới người tiêu dùng, trước khi phiên bản sản xuất 2016 được giới thiệu.

Kia K7/Cadenza 2017 "mờ ảo" trong hình ảnh teaser mới

Kia nhập cuộc xu hướng "xe xanh" bằng mẫu mới

Toyota Prius thế hệ mới - Thiết kế phá cách, tiết kiệm nhiên liệu

Kia

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã sử dụng tên Niro một vài năm trước cho mẫu crossover cỡ nhỏ. Tuy nhiên, hình ảnh này là mới và là bản xem trước của mẫu sắc sảo và nhỏ gọn.  

Những hình ảnh phác thảo đồ họa đã giới thiệu mặt trước của Kia, với lưới tản nhiệt hình mũi hổ, cụm đèn pha tích hợp đèn LED DRL và cụm đèn sương mù lớn. Mặt sau của Niro mang đậm dấu ấn của Kia, bởi nó tương tự với loạt SUV của Kia.

Phần thân xe được cho là tối ưu hóa khí động học kết hợp với những tấm ốp nhựa quanh vòm bánh, giúp cho xe có cái nhìn mạnh mẽ hơn. Với kích thước lớn hơn và phong cách xe 5 cửa, chiếc crossover mới này sẽ được "định vị" giữa Soul và Sportage, nên được miêu tả như là một HUV (mẫu xe hybrid đa dụng).

Kia

Dưới mui xe là khối động cơ tương tự đối thủ Toyota Prius. sử dụng động cơ xăng Kappa 1.6 lít có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm đi kèm với một động cơ điện 32kW và một pin lithium-polymer 1.45kWh. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số DCT 6 cấp.

Lượng khí thải CO2 90g/km thấp hơn mục tiêu đặt ra. Và tại thời điểm ra mắt, Niro mới sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, hệ dẫn động 4 bánh có thể được cung cấp như là một tùy chọn.

Kia Niro sẽ là một mẫu xe toàn cầu và cũng  sẽ được giới thiệu tại thị trường Mỹ. Rất có thể Kia Niro sẽ được vén màn tại Triển lãm ô tô Chicago 2016 vào mùa xuân tới, thay vì Triển lãm ô tô Detroit vào tháng 1. Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào mùa thu tới tại cơ sở Hwasung, Hàn Quốc. 

Gia Hân (Theo TTTĐ)

SourceXeHay