Jetpack thực hiện nhiệm vụ mới - cứu hỏa tại Dubai

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Nếu như bạn đặt chân tới thành phố Dubai và bất chợt gặp một cơn hỏa hoạn lớn chắc hẳn bạn sẽ thấy được cảnh tượng những chàng lính cứu hỏa trên chiếc jetpack tuyệt vời hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Hàng trăm xe ga đắt tiền bị thiêu rụi hoàn toàn trong vụ tại khu đô thị Xa La

Siêu bò Lamborghini Aventador LP700-4 độc nhất trên Thế giới bị thiêu rụi hoàn toàn

Cháy hầm gửi xe khiến loạt xế đắt tiền bị thiêu rụi tại nước Anh

Jetpack thực hiện nhiệm vụ mới - cứu hỏa tại Dubai

Để chuẩn bị cho công tác chữa cháy được tốt, trong tuần qua Dubai thông báo đã kí kết hợp đồng với công ty máy bay Martin để mua 20 chiếc và 2 mô hình mô phỏng để luyện tập. Tất cả các thiết bị hiện đại này sẽ được cấp cho các nhân viên cứu hỏa nhằm xử lý và giải cứu các vụ hỏa hoạn của các tòa nhà cao tầng.

Jetpack thực hiện nhiệm vụ mới - cứu hỏa tại Dubai

“Những người với jetpack sẽ là lực lượng quan trọng của đội cứu hỏa, trước tình hình số lượng các tòa nhà chọc trời ngày càng gia tăng”. Trung tá Ali Hassan Almutawa của DSD đã cho biết.

Ông còn chia sẻ thêm: “Thi thoảng chúng ta gặp nhiều khó khăn đối với những tầng nhà cao nhất. Nhưng chiếc jetpack này sẽ giúp chúng ta giải quyết những sự cố đó và kiểm soát được tình hình dù là ở điều kiện khó khăn nhất. Những người lính cứu hỏa sẽ có vai trò đặc biệt sẽ cứu thoát những người bị mắc kẹt trên tầng cao nhất và dập được lửa nếu có thể”.

Công ty Martinsản xuất những chiếc jetpack mà không sử dụng động cơ phản lực, thay vào đó nó được trang bị động cơ V4 cánh quạt dạng ống đôi. Mặc dù vậy, những chiếc jetpack này vẫn có thể bay ở độ cao 900m với vận tốc 74km/giờ. Phạm vi hoạt động khá rộng trong khoảng 30-50km hoặc đến 30 phút bay.

Jetpack thực hiện nhiệm vụ mới - cứu hỏa tại Dubai

Nhà sản xuất cũng sẽ cải tiến một số tính năng của chiếc jetpack này để phù hợp với công việc cứu hỏa như cung cấp thêm một số chiếc camera nhiệt. Bên cạnh đó cũng có một số hạn chế của chiếc jetpack như mức giá quá đắt lên đến 150.000 USD (~3,4 tỉ đồng) và quy trình sản xuất cũng mất nhiều thời gian.

Tuy vậy, đối với một số thành phố như Dubai thì mức giá này là bình thường. Những chiếc siêu xe Bugatti Veyronhay Aston Martin One còn được trang bị cho cảnh sát thì những chàng lính cứu hỏa được cung cấp jetpack là chuyện dễ hiểu.

Phương Nam (Theo Kiến Thức)

SourceXeHay