Lotus Elan S2 của danh hài nổi tiếng Peter Seller "khuấy động" Lancaster Insurance Classic Motor Show

| Thị trường
Xếp hạng 3.4 - 9 đánh giá

Câu chuyện của nam diễn viên Peter Seller với chiếc Lotus Elan S2 được bán đấu giá đã thu hút được sự chú ý khá mạnh mẽ của những fan đam mê Lotus. Hình ảnh của một chiếc xe mui trần kì dị và cổ điển hứa hẹn sẽ mang lại bầu không khí sôi động tại Lancaste

Chiêm ngưỡng siêu motor "đẹp - độc - lạ" C-01 của Lotus

Lotus Evora 400 chính thức trở lại, tấn cống thị trường Mỹ

Lotus Evora 400 hoàn toàn mới sẽ trở lại thị trường Mỹ

Lotus Elan S2 của danh hài nổi tiếng Peter Seller

Một trong những siêu phẩm của nam diễn viên Peter Seller nổi tiếng sở hữu là chiếc hàng hiếm và được bán đấu giá trong top đầu với giá ước tính từ 45.000 bảng Anh  (~ 1,53 tỷ đồng) và 50.000 bảng Anh (~ 1,7 tỷ đồng).

Đại diện cho một trong những mô hình có tính biểu tượng nhất trong lịch sử Lotus, Elan S2 được xem là một trong những chiếc xe thể thao nhỏ gọn đầy thú vị và có lẽ là một trong những nguồn cảm hứng đặc biệt để Mazda quyết định cho ra đời chiếc MX-5 nguyên bản.

Lotus Elan S2 của danh hài nổi tiếng Peter Seller

Chiếc xe đã được bàn giao cho Peter Sellers vào ngày 22 tháng 6 năm 1966 và được ông sử dụng cho đến năm 1969. Lotus màu trắng sau đó đã đi qua ba chủ sở hữu và người cuối cùng đã giành được quyền sở hữu vào tháng 8 năm 2005 và coi nó như một phần quan trọng của bộ sưu tập.

Lotus Elan S2 của danh hài nổi tiếng Peter Seller

Chiếc xe đã đi được 65.611 dặm kể từ khi nó đi vào hoạt động, Elan S2 được mô tả là vẫn còn khá nguyên vẹn.

Lotus Elan S2 của danh hài nổi tiếng Peter Seller

Những thông tin quý giá của chiếc Lotus Elan S2 1966 vẫn còn nguyên vẹn, các thủ tục giấy tờ đứng tên Peter Seller. Những chiếc xe mui trần nhỏ hai chỗ ngồi luôn là mặt hàng đáng giá trên "chợ điển", đặc biệt khi nó được một diễn viên nổi tiếng sử dụng qua thì sẽ thu hút được nhiều sự chú ý.

Harry Whale, giám đốc điều hành sàn đấu giá Silverstone cho biết “Chiếc xe chắc chắn sẽ thu hút được một nguồn kinh phí khá lớn và chúng tôi hy vọng nó sẽ kéo được người hâm mộ của Peter Sellers cũng như những người say mê Lotus”. Ông còn nhấn mạnh thêm: “ Cơ hội để sở hữu một chiếc xe cổ ở một thời điểm lịch sử quan trọng và ấn tượng thì không thể bỏ qua”.

Tại vào ngày hôm nay, 14/11 sẽ chính thức diễn ra sự kiện bán đấu giá Lotus Elan S2 này. 

Phương Nam (Theo TVN)

SourceXeHay