Genesis G80 Sedan 2017 lộ diện trên đường thử

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Vào ngày 04 tháng 11 vừa qua, Hyundai đã chính thức công bố thương hiệu cao cấp mới mang tên Genesis của mình. Tin đồn về việc nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể theo chân Toyota, Honda, Nissan khi giới thiệu đối thủ hạng sang cho Lexus, Acura, Infiniti đã

“khai tử” Equus, tiết lộ hình ảnh của G90 thuộc thương hiêu mới thành lập

Hyundai quyết định tách Genesis trở thành thương hiệu xe sang độc lập

Coupe sẽ biến thành "xe xanh" tại Triển lãm xe độ SEMA 2015

Genesis G80 Sedan 2017 lộ diện trên đường thửVà bây giờ, Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai đã chính thức xuất hiện với dự kiến cho 6 mẫu xe hoàn toàn mới từ giờ cho tới hết năm 2020. 
Những mẫu nhà Genesis sẽ được đặt tên theo chữ và số, với ký tự đầu là "G" và theo sau là 2 chữ số để tượng trưng cho dòng xe của mình. 

Mẫu xe đầu tiên được giới thiệu ra thị trường sẽ là G90, một chiếc xe cao cấp thay thế cho Equus. Với khẩu hiệu "New Luxury", mục tiêu của Genesis G90 không chỉ là các đối thủ đến từ Nhật Bản "hàng xóm", mà còn đến từ Đức với những cái tên đình đám như BMW, Mercedes-Benz, Audi...

Những mẫu xe tiếp theo nhắm vào đối tượng khách hàng rộng lớn hơn nhiều, chiếc sedan cỡ trung G80 theo đó sẽ ra mắt vào năm 2016. Ngược lại với G90 cao cấp, nó không phải một thương hiệu mới mà đúng hơn nó là một chiếc Hyundai Genesis với cách đặt tên mới. 

Do đó, G80 sẽ không có nhiều thay đổi, đơn giản hơn nó là một phiên bản sửa đôi đôi chút so với chiếc xe được ra mắt vào năm 2014 tại Mỹ. Thay đổi quan trọng nhất rất có thể năm ở khối động cơ, xe sẽ được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, 3.3L giống như chiếc Genesis coupe bản Mỹ đã bị "chụp trộm" trước đó, thay vì khối động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 5.0L của thế hệ hiện tại. 

Nguyệt Hạ (Theo TNV)

SourceXeHay