Chính thức cấp bằng lái xe số tự động từ ngày 1-1-2016

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 11 đánh giá

Kể từ ngày 1-1-2016, Các văn bản yêu cầu các sở GTVT chuẩn bị cho việc thực hiện việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe số tự động hạng B1 được ban hành bởi Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Thi và cấp số tự động sẽ triển khai vào năm 2016

Thời gian học lái số tự động được rút ngắn hơn "80 tiếng"

Nhiều nguyên nhân không nên cấp bằng lái xe số tự động

Chính thức cấp bằng lái xe số tự động từ ngày 1-1-2016

Cấp bằng lái xe số tự động kể từ ngày 1/1/2016

Sở GTVT sẽ chỉ đạo các trung tâm sát hạch lái xe điều chỉnh sân đầu tư ôtô số tự động có hộp số kỹ thuật tương đương với ôtô sát hạch B1, B2.  Học viên sẽ được tổ chức sát hạch, cấp .

Thời gian đào tạo cấp giấy phép lái xe hạng B1số tự động bao gồm 476 giờ được chia thành 136 giờ lý thuyết và 340 giờ thực hành (xe số sàn là 556 giờ với 136 giờ lý thuyết và 420 giờ thực hành).

Theo quy định, hạng B1 số tự động không cấp cho người hành nghề lái xe để lái các loại xe số tự động chở người lên đến 9 chỗ ngồi bao gồm cả chỗ người cho tài xế, ôtô tải, kể cả các ôtô tải chuyên dụng số tự động có thiết kế dưới 3.500kg.

Chính thức cấp bằng lái xe số tự động từ ngày 1-1-2016

Ảnh minh họa

Vào hồi tháng 5 năm 2015, Tổng cục đường bộ đường sắt Việt Nam đã đề xuất sửa đổi thông tư để cấp phát riêng hai loại giấy phép lái ôtô số sàn và số tự động theo nhu cầu của học viên.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVTvà những đề xuất của người học nên đã tách hai loại giấy phép này. Lý do cơ bản là do thời gian gần đây nhiều người mua ôtô số tự động trong khi chương trình đào tạo lái xe dạy cả hai phần: lái xe số sàn và số tự động.

Do vậy, Bộ GTVT ban hành thông tư nhằm tách chương trình đào tạolái xe riêng về số tự động cho những người chỉ muốn tham gia học lái xe số tự động, giảm thời gian học cho họ.

Gai Linh (Theo TTTĐ)

SourceXeHay