Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ "mới"

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Khác với công suất cực đại 634 mã lực của chiếc Viper nguyên bản, giờ đây chiếc xe mới mà hãng độ Đức Geiger "phẫu thuật" sẽ thỏa mãn được "khát vọng" tốc độ của những tín đồ Dodge Viper. 

McLaren giúp Dodge phát triển động cơ V10 của Viper 2008

"Huyền thoại" một thời rất có thể bị "khai tử"

"Gia tài" 79 Dodge Viper của cặp đôi trung niên

Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ

Với chiếc Dodge Viper sử dụng khối động cơ V10 dung tích 8.4 lít sản sinh 643 mã lực là không đủ đối với những người đam mê tốc độ.

Vì vậy, – một hãng độ Đức đã tiến hành nâng cấp sức mạnh cho chiếc Viperđộc đáo này. Để làm được điều đó, một bộ body kit tinh tế sẽ được trang bị và thiết lập cho xe, biến con rắn trở nên dữ dằn hơn nhằm bổ sung thêm sức mạnh cho khối động cơ.

Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ

Bằng việc kết hợp khối động cơ V10 khổng lồ với một hộp máy đặc biệt, cùng một hệ thống ống xả mới và một phần mềm ECU được tối ưu hóa mới, Geiger đã nâng công suất của xe lên 710 PS và mô-men xoắn cực đại 861 Nm. Điều đó lý giải tại sao tên của chiếc xe là GTS 710R.

Sự mạnh mẽ của khối động cơ được thể hiện ở khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 2.9 giây, và tốc độ tối đa có thể đạt lên tới 341 km/h.

Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ

Nhưng Geiger biết rằng sức mạnh không phải là yếu tố quyết định nếu không hệ thống kiểm soát. Vì vậy, hãng độ đã chọn hệ thống treo coil-over LW với lực cản lò xo có thể điều chỉnh để giảm cuộn và để có một trọng tâm thấp hơn, giúp bộ lốp có kích thước 295/30 ZR18 và 355/30 ZR19 tăng khả năng bám đường.

Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ

Gói phong cách có thể không được hiển thị rõ ràng, nhưng nội thất của xe được xây dựng bằng những chi tiết sợi carbon, biến toàn bộ chiếc xe trở nên độc đáo hơn so với những gì xe hiện có. Do đó, nếu Dodge Viperthực sự đi kèm với công suất 710 PS, xe có thể đi kèm với một bộ lip thể thao phía trước, cánh gió sau và một bộ khuếch tán.

Giá bán cho những nâng cấp này sẽ là 24.130 USD ( ~ 548 triệu VNĐ) và 12.781 USD ( ~ 290 triệu VNĐ) cho những nâng cấp động cơ. 

Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ Dodge Viper mang sức mạnh vượt trội với khối động cơ

Gia Hân (Theo TTTĐ)

SourceXeHay