Tò mò logo lạ vừa xuất hiện trên Kia Stinger

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Ngoài thiết kế bắt mắt và động cơ mạnh mẽ so với những loại xe cùng loại phân khúc, Kia Stinger mới xuất hiện còn cho thấy một kế hoạch bí ẩn của hãng sản xuất xe Hàn Quốc. 

Kia vừa đưa Stinger đến trưng bầy tại triển lãm ô-tô Seoul vào cuối tháng 3. Đây là lần đầu tiên chiếc xe này xuất hiện với logo chữ “E” ở cản va phía trước và sau, khiến rất nhiều người tò mò ý nghĩa đằng sau của việc này.

Theo một số nhận định, nó có thể là kí hiệu của một dòng xe cao cấp mới, tương tự như Genesis của Hyundai, hoặc gợi nhắc đến một dòng xe điện mà hãng chuẩn bị tập trung đầu tư.

Kia hiện chỉ tiết lộ rằng, những chiếc xe mang logo “E” sẽ có hiệu suất hoạt động được gia tăng tối đa ở các phiên bản dùng hệ dẫn động cầu sau.

Tò mò logo lạ vừa xuất hiện trên Kia Stinger

Nhiều người phán đoán rằng, đây sẽ là chiếc xe dành riêng cho thị trường nội địa Hàn Quốc, trong khi phần còn lại của thế giới vẫn sẽ sử dụng xe ô-tô với tên gọi Kia thông thường. Tuy nhiên, giám đốc thiết kế của kia, ông Gregory Guillaume đã nhanh chóng phủ nhận điều này: “Đối với chúng tôi, Kia là đủ cho tất cả thế giới. Chúng tôi tin rằng, Kia là một thương hiệu và nó đủ linh hoạt để xuất hiện trên mọi mẫu xe, điều này có lợi cho chính công ty”.

Tò mò logo lạ vừa xuất hiện trên Kia Stinger

Mẫu mới xuất hiện

Ông Guillaume từ chối giải thích ý nghĩa của logo “E” là gì nhưng tiết lộ rằng, Stinger không phải là chiếc xe duy nhất trên thị trường Hàn Quốc có logo này. Trong thời gian tới, mẫu xe thay thế K9 cũng sẽ có thêm logo “E”. 

Đặng Vũ (ANTĐ)

SourceXeHay