THACO ra mắt Mazda CX-8 với 3 phiên bản, tự tin là sản phẩm tiện nghi nhất phân khúc

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 10 đánh giá

Mazda CX-8 được lắp ráp trong nước và có 3 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe.

Thaco bắt đầu nhận đơn đặt hàng Mazda CX-8 trên toàn quốc

Tối 22/6, Trường Hải THACO đã chính thức công bố mẫu xe 7 chỗ Mazda CX-8 hoàn toàn mới. Xe có 3 phiên bản dùng chung động cơ Skyactiv 2.5L (188 mã lực, 257 Nm) và hộp số tự động 6 cấp. Giống như CX-5, chiếc CX-8 được lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hoá cao nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm đồng đều như sản phẩm tại Nhật Bản. Việt Nam là một trong bốn thị trường đầu tiên ra mắt CX-8

Về kích thước, CX-8 có chiều dài cơ sở tương đương CX-9 (2.930 mm) và có đủ không gian cho hàng ghế thứ ba. So sánh kích thước này với các mẫu SUV trên thị trường, CX-8 vượt trội hơn Ford Everest (2.850 mm), Toyota Fortuner (2.745 mm), (2.765 mm).

THACO ra mắt Mazda CX-8 với 3 phiên bản, tự tin là sản phẩm tiện nghi nhất phân khúc
Việt Nam là một trong 4 quốc gia trên thế giới ra mắt Mazda CX-8.

Thiết kế khoang lái CX-8 tương đồng với CX-5 hiện nay. ngôn ngữ Kodo vẫn được áp dụng nhưng sử dụng các vật liệu cao cấp hơn hẳn: Điều hoà 3 vùng độc lập, dàn âm thanh 10 loa Bose, hàng ghế bọc da Nappa, nhiều chi tiết ốp gỗ Ayous có độ bền cao. Thể tích cốp sau là 209 lít, tăng lên 742 lít khi hạ hàng ghế thứ ba. Theo THACO, so với các sản phẩm cùng phân khúc thì mẫu CX-8 là mẫu xe gia đình với nhiều tiện nghi và tính năng vượt trội nhất.

Ở phương diện an toàn, CX-8 có đầy đủ các hệ thống an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bổ sung thêm hệ thống cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, hỗ trợ phanh khi lùi và hỗ trợ phanh xe trong phố. CX-8 cũng được trang bị hệ thống điều hướng mô-men xoắn khi vào cua (GVC).

THACO ra mắt Mazda CX-8 với 3 phiên bản, tự tin là sản phẩm tiện nghi nhất phân khúc
Mazda CX-8 có chiều dài 5.075 mm.

CX-8 tại thị trường Việt Nam gồm ba phiên bản là Premium, Luxury và Deluxe. Phiên bản Premium có hai tùy chọn một cầu và hai cầu AWD. Mức giá chính thức chưa được công bố nhưng giá bán ưu đãi cho khách hàng đặt xe từ ngày 18/6 đang là 1,149 tỷ đồng cho phiên bản Deluxe, 1,199 tỷ đồng cho phiên bản Luxury. Riêng phiên bản Premium có hai tuỳ chọn hệ dẫn động với giá bán lần lượt là 1,349 tỷ đồng cho phiên bản 1 cầu và 1,399 tỷ đồng cho phiên bản dẫn động bốn bánh.

SourceNews otoFun