Hơn 200 chiếc Toyota Vios tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 11 đánh giá

Bắt đầu từ hôm nay - 26/6/2019, 201 chiếc Vios sẽ được Toyota Việt Nam triệu hồi để khắc phục vấn đề lỗi túi khí Takata.

Inforgraphic: "chật vật" giữ vị trí đầu danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 5 10 xe bán chạy nhất tháng 3/2019: Toyota Vios giành lại vị trí dẫn đầu 10 xe bán chạy nhất tháng 2/2019: Honda CR-V lại dẫn đầu, Toyota Vios tiếp tục giảm

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, bắt đầu từ hôm nay - ngày 26/6/2019 Toyota sẽ triệu hồi 201 chiếc Toyota Vios (sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 25.1.2014) để kiểm tra, thay thế cụm bơm khí thuộc hệ thống túi khí phía trước ghế dành cho hành khách.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe Vios lần này được Toyota Việt Nam xác định là do cụm bơm khí được cung cấp bởi công ty Takata có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong các trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn, dẫn đến khả năng cụm bơm khí có thể bị nứt vỡ. Hậu quả là các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra, xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Hơn 200 chiếc Toyota Vios tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí
Hơn 200 chiếc Vios sẽ được Toyota triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí

Toyota sẽ triển khai chương trình triệu hồi với 201 xe Vios để khắc phục vấn đề lỗi túi khí Takata, bằng cách thay thế cụm bơm khí của hệ thống túi khí phía trước ghế hành khách.

Toyota Việt Nam sẽ phối hợp với các đại lý để khắc phục lỗi miễn phí cho các xe Toyota Vios thuộc diện triệu hồi lần này. Thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 4,5 giờ. Toyota khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý của Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế cụm bơm khí mới.

Hiện Toyota Vios đang là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Năm 2018, Vios đạt mốc doanh số gần 27.200 xe được bán ra. Trong 5 tháng đầu năm 2019 cũng đã có 9.048 chiếc Vios đến tay khách hàng Việt.

Sự cố lỗi túi khí Takata không chỉ xảy ra với riêng mẫu Toyota Vios. Trước đó, vào tháng 3.2019 Toyota cũng từng phải mở một đợt triệu hồi với gần 290 chiếc xe sang Lexus GX460 cũng vì lý do này.

SourceNews otoFun