Ford sẽ dành 10 năm để triệu hồi và sửa 25.288 chiếc Ford Ranger cho khách Việt

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Ford Việt Nam sẽ dành đúng 10 năm để triệu hồi và sửa chữa cho 25.288 chiếc bán tải Ford Ranger bị lỗi thay thế ống dầu phanh trước.

[Infographic] Giá lăn bánh thay đổi thế nào sau ngày 10/4? Trải nghiệm khả năng off-road ưu việt của Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest Gần 140.000 xe bán tải Ford Ranger bán ra tại châu Á

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, nhà phân phối Ford Việt Nam sẽ tiến hành một đợt triệu hồi kéo dài trong đúng 10 năm (từ ngày 25/6/2019 đến hết ngày 25/6/2029) với tổng cộng 25.288 chiếc bán tải Ford Ranger, có thời gian sản xuất từ 1/3/2016 đến ngày16/4/2018 để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm).

Trên số xe Ford Ranger trong đợt triệu hồi có xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, dẫn tới gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này được xác định là do ống dầu phanh trước (đoạn ống mềm) có thể đứt sợi bố lớp trong tại đoạn uốn cong trong một số điều kiện vận hành. Điều này làm giảm liên kết và gây phồng rộp ống dầu hoặc rò rỉ dầu phanh.

Ford sẽ dành 10 năm để triệu hồi và sửa 25.288 chiếc Ford Ranger cho khách Việt

Phía công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền của công ty Ford Việt Nam để được thay thế ống dầu phanh phía trước (đoạn ống mềm) theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Đợt triệu hồi sẽ được kéo dài từ ngày 25/6/2019 đến hết ngày 25/6/2029. Mỗi chiếc sẽ mất khoảng 3 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi, khách hàng sẽ không phải chi trả cho việc khắc phục lỗi này.

Đối với các mẫu Ford Ranger nằm trong diện triệu hồi nhưng không được phân phối chính thức (thuộc diện di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế phụ tùng miễn phí theo chương trình của Ford Motors Company.

Trong vòng 2 tháng qua, Ford Việt Nam đã triệu hồi mẫu bán tải Ranger đến 2 lần. Trước đó vào tháng 5/2019 mẫu xe này cũng từng bị "dính án" triệu hồi với con số gần 9.900 chiếc. Như vậy, so với số lượng xe triệu hồi (lỗi tương tự) của tháng trước, đợt triệu hồi này số lượng xe Ford Ranger bị ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, còn có một đợt triệu hồi khác liên quan đến 5 mẫu xe Ford Ranger để kiểm tra và thay thế xy-lanh phanh trước (nếu cần thiết), do vật liệu xy-lanh phanh trước có thể không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, vết nứt có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ.

SourceNews otoFun