BMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thực

Xếp hạng 3.5 - 11 đánh giá

Mẫu 740Li Pure Excellence có giá 6,289 tỷ đồng, là phiên bản cao cấp nhất dòng sedan hạng sang cỡ lớn nhà BMW, trang bị nhiều tiện nghi hiện đại.

So sánh 2 phiên bản BMW X5 2020 tại Việt NamChênh lệch 280 triệu đồng, hai phiên bản BMW 320i mới nhất có gì khác nhauBMW X6 hoàn toàn mới giá 4,829 tỷ đồng ra mắt khách hàng Việt
BMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thực
Pure Excellence tại Việt Nam

Vừa qua, Thaco chính thức giới thiệu 10 chiếc BMW mới tới khách hàng trong nước. Sự kiện này nhận được nhiều quan tâm từ người dùng cũng như giới truyền thông. Trong đó, chiếc BMW 740Li Pure Excellence cùng với mẫu X7, tạo thành cặp sedan SUV cao cấp nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam. Xe có giá bán 6,289 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Mercedes-Maybach S450.

Ngoại hình của chiếc BMW 740Li toát lên vẻ sang trọng với những đường nét tinh tế mà vẫn mang những dấu ấn đặc trưng của hãng. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.260 x 1.902 x 1.479 (mm), chiều dài trục cơ sở lên tới 3.210mm. Những con số này mang đến cho chiếc xe một thân hình to lớn, hứa hẹn tạo nên một không gian rộng rãi cho người ngồi bên trong.

Như thường lệ, ấn tượng nhất nơi đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn, tích hợp hệ thống tự động đóng mở Air Active Stream. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Laser mới nhất, cho tầm chiếu sáng lên tới 600m. Đề cao sự sang trọng, mẫu 740Li này trang bị gói ngoại thất Pure Excellence với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng. Bao gồm ốp cản trước, cản sau, ốp khe gió bên cũng như đường kẻ hai bên thân xe, đường nối hai cụm đèn hậu. Mâm xe 20 inch đa chấu mạ chrome (kiểu 646).

BMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thực
Nội thất sang trọng với nhiều chất liệu da và gỗ cao cấp.

Là một mẫu sedan hạng sang nổi tiếng, nội thất của 740Li mới là sự kết hợp của những vật liệu cao cấp từ da, gỗ và kim loại. Tại Việt Nam, mẫu xe này trang bị gói thiết kế nội thất Pure Excellence nhấn mạnh yếu tố tiện nghi và sang trọng. Toàn bộ ghế ngồi bọc da Nappa Exclusive thêu họa tiết kim cương, chỉ khâu màu tương phản. Ghế trước chỉnh điện nhiều hướng có nhớ vị trí, tích hợp các chức năng sưởi ấm, làm mát và massage.

Một loạt vật liệu cao cấp khác cũng được sử dụng trên chiếc xe này. Gỗ tượng hạng ‘Fineline’ màu đen bóng sử dụng để ốp táp lô trước, táp li cửa, khu vực cần số và bảng điểu khiển trung tâm. Trần xe BMW Individual bọc Alcantara màu đen Anthracite. Cửa sổ trời Panorama Sky Lounge với 15000 điểm sáng LED để tạo hiệu ứng ánh sáng.

BMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thực
Màn hình hiển thị thông tin dạng kỹ thuật số kích thước 12,3 inch.

Hệ thống thông tin hiển thị hiện đại với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch ngay sau vô lăng, sử dụng BMW Live Cockpit Professional. Màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 10,25 inch sử dụng hệ điều hành BMW 7.0. Người dùng có thể điều khiển bằng ba cách khác nhau, bao gồm núm xoay điều khiển iDrive Touch, ra lệnh bằng cử chỉ BMW Gesture Control và điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent.

Hệ thống giải trí này kết hợp với dàn âm thanh vòm 16 loa cao cấp đến từ Bowers & Wilkins Diamond, công suất 1400 watt và âm-li 10 kênh. BMW cũng cung cấp khả năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và các smartphone khác thông qua bluetooth.

BMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thực

Tay lái 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm đa chức năng như điều khiển hệ thống giải trí; kiểm soát hành trình cruise control và giới hạn tốc độ speed limit. Xe cũng trang bị hai lẫy chuyển số đặt ngay sau vô lăng, gia tăng cảm giác lái cho tài xế. Cần số và các núm xoay điều khiển phủ gốm ceramic.

Với BMW 740Li, không gian hàng ghế thứ hai cũng được chăm chút một cách tỉ mỉ. Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, chỉ thêu hình thoi sang trọng. Hành khách sẽ được tận hưởng không gian của một ông chủ thực thụ với ghế ngồi chỉnh điện nhiều hướng, có đệm đỡ chân. BMW cũng tích hợp chức năng sưởi ấm, làm mát và massage dành cho hàng ghế này. Điều hòa tự động điều khiển riêng. Rèm che nắng hai bên điều khiển điện. Tủ lạnh BMW Individual 15 lít cho hàng ghế sau.

BMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thực
Không gian hàng ghế thứ hai rộng rãi tiện nghi.

Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi. Máy tính bảng BMW Touch Command dành riêng cho hàng ghế sau. Hai màn hình cảm ứng 10,2 inch gắn trên tựa đầu ghế trước, độ phân giải full HD. Đầu đĩa Bluray dành riêng cho hàng ghế sau. Tất cả sẽ giúp những hành khách cảm thấy thoải mái nhất dù trải qua những hành trình dài ngày, bất kể mọi điều kiện thời tiết.

Ngoài ra, một vài tính năng khác cũng giúp tăng sự sang trọng cho xe. Bao gồm Chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD). Hệ thống điều hòa bốn vùng độc lập, có khả năng tạo ion khử mùi và hương thơm trong nội thất. Đèn viền trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc và độ sáng.

BMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thực
Dàn âm thanh vòm 16 loa cao cấp Bowers & Wilkins Diamond, công suất 1400 watt và âm-li 10 kênh.

Về vận hành, BMW 740Li trang bị động cơ I6 3.0L sử dụng công nghệ TwinPower Turbo tăng áp. Cỗ máy này mang đến sức mạnh tối đa 340 mã lực tại 5.500-6.500 vòng/phút và sức kéo cực đại 450Nm tại 1.500-5.200 vòng/phút. Xe sử dụng với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp. Theo BMW, 740Li có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử 250km/h.

Các tính năng hỗ trợ lái bao gồm chọn chế độ vận hành Driving experience control thích ứng thông minh; hệ thống treo khí nén chủ động thông minh Executive Drive Pro tích hợp camera quét mặt đường; hệ thống đánh lái bánh sau; chức năng tự động ngắt và khởi động động cơ thông minh.

BMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thực
Động cơ I6 3.0L cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men cực đại xoắn 450Nm.

Các trang bị an toàn bao gồm túi khí an toàn, lốp run-flat chống xịt, hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360 độ, điều khiển đỗ xe từ xa thông qua chìa khóa cảm ứng BMW Display Key. Hệ thống bảo vệ hành khách chủ động BMW Active Protection. Chức năng hỗ trợ lùi xe Reversing assistant. Chức năng cửa hít. Hệ thống giám sát áp suất lốp.

Hình ảnh chi tiết BMW 740Li Pure Excellence:

SourceNews otoFun