BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực

Xếp hạng 4.7 - 74 đánh giá

Chiếc BMW X6 hoàn toàn mới với thiết kế SUV Coupe đặc trưng, trang bị gói ngoại thất M-Sport, mạnh 340 mã lực là lựa chọn của "bimmer" đích thực.

Ra mắt BMW 5-Series mới, thêm phiên bản hybrid, giá bán từ 54.200 USDBMW 740Li Pure Excellence - Sedan hạng sang cho những ông chủ đích thựcBMW X6 hoàn toàn mới giá 4,829 tỷ đồng ra mắt khách hàng Việt
BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
BMW X6 M-Sport thế hệ mới nhất tại Việt Nam.

"Bimmer" là tên gọi vui để chỉ cho những ai yêu thích và sở hữu những chiếc xe BMW. Nói đến một bimmer, là sẽ nghĩ đến những người cá tính, đam mê xe và yêu thích việc cầm lái. Những chiếc BMW cũng vì thế, luôn thiết kế để hướng đến những trải nghiệm ấn tượng nhất dành cho người lái. Và chiếc BMW X6 M-Sport tại Việt Nam có thể nói là thể hiện rõ nét nhất những gì đặc trưng nhất của một bimmer thực thụ.

Cuối tháng 4 vừa qua, THACO chính thức giới thiệu 10 mẫu xe BMW mới nhất tới khách hàng Việt. Trong đó chiếc BMW X6 thế hệ thứ ba hoàn toàn mới là chiếc xe được nhiều bimmer chờ đợi nhất.

Vậy mẫu BMW X6 M-Sport có gì hấp dẫn bimmer?

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
BMW X6 có gì hấp dẫn?

Ngoại hình hấp dẫn

Kể từ khi ra mắt công chúng năm 2007, BMW X6 gây ra nhiều tranh cãi khi trở thành mẫu SUV đầu tiên có kiểu dáng coupe. Hãng xe Đức gọi "đứa con cưng" của họ là SAC - Sports Activity Coupe (SAC).

Kiểu thiết kế này đặt ra nhiều hoài nghi nhưng theo thời gian, BMW chứng minh là họ đã đúng khi X6 liên tục gặt hái được nhiều thành công. Để dễ nhận thấy nhất, ba đối thủ đồng hương "sừng sỏ" lần lượt tung ra những Mercedes GLE Coupe, Audi Q8 hay Porsche Cayenne Coupe.

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
Kiểu dáng SUV Coupe đặc trưng của BMW X6.

Tại Việt Nam, BMW X6 thế hệ thứ ba mang mã hiệu G06 được phân phối chính hãng bởi THACO. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên một chiếc X6 chính hãng trang bị gói thể thao M-Sport. Theo chia sẻ của nhiều người sử dụng BMW, trước đây hầu hết các mẫu xe nhập khẩu chính hãng có trang bị nghèo nàn, không hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên điều này đã thay đổi kể từ khi THACO phân phối.

Không chỉ dừng lại là một chiếc SUV Coupe hấp dẫn vốn có, X6 M-Sport mang một diện mạo cực kỳ cuốn hút. Ấn tượng nhất phải kể đến lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng kích thước lớn. Hơn thế nữa, X6 là mẫu xe đầu tiên có lưới tản nhiệt phát sáng - BMW Iconic Glow. Đây là một trong những phát minh của BMW được nhiều bimmer thích thú.

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
Lưới tản nhiệt phát sáng - BMW Iconic Glow.

Cụm đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ laser cao cấp nhất, không chỉ tạo hình đẹp mắt mà còn cho ánh sáng tốt hơn, tầm xa lên tới 600m. Hệ thống đèn này có khả năng tự điều chỉnh chiếu xa, chiếu gần thông minh, giúp không làm chói mắt người đối diện. Ngoài ra, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù và cả cụm đèn hậu đều sử dụng LED toàn bộ.

Trang bị gói thể thao, BMW X6 M-Sport mang một vẻ ngoài năng động, nam tính. Cản trước, cản sau cỡ lớn, tích hợp hốc hút gió trước và bộ khuếch tán gió phía sau. Hai bên hông xe, các khe thoát gió thiết kế hợp lý, giúp tăng tính khí động học. Xe cũng sử dụng bộ mâm M-Sport đa chấu, kích thước 20 inch, kiểu 740 Style của BMW.

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
Đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ laser.

Ngoài ra, THACO cũng trang bị cho xe nhiều tùy chọn chất lượng như kính sau tối màu, đèn chào mừng hai bên hông xe, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Viền cửa kính màu đen bóng thể thao. Tại Việt Nam, khách hàng có thể tùy chọn 4 màu sơn cho chiếc X6 của mình bao gồm trắng, đen, xanh và xám.

Nội thất hiện đại

Sinh ra là xe BMW, nội thất chiếc X6 M-Sport mới vẫn luôn hiện đại, sang trọng. Không giống như nhiều hãng xe đối thủ, BMW nói chung và X6 nói riêng vẫn giữ được cấu trúc bố trí khoang xe quen thuộc qua nhiều thế hệ.

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
Nội thất hiện đại

Trong đó, cần số vật lý vẫn còn hiện diện là một dấu ấn không thể bỏ qua. BMW cũng là số ít sử dụng cần số vật lý điện tử từ sớm so với các hãng xe cùng phân khúc. Đặc biệt hơn, chiếc X6 M-Sport tại Việt Nam sử dụng cần số pha lê trong suốt, tăng sự sang trọng cũng như cảm giác tuyệt vời mỗi khi cầm nắm. Chưa hết, phím bấm khởi động động cơ và núm xoay điều khiển cũng ốp một lớp pha lê, tăng thêm vẻ đẹp cho khoang nội thất.

Vô-lăng M-Sport ba chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số thể thao. Ngoài ra còn có nhiều phím chức năng như kiểm soát hành trình (cruise control) và điều khiển hệ thống giải trí. Màn hình hiển thị thông tin dạng kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Hệ thống hiển thị giả lập BMW Live Cockpit Professional cung cấp thông tin chi tiết, chính xác. Người lái cũng có thể dễ dàng quan sát thông tin hành trình nhờ tính năng hiển thị lên kính lái HUD.

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
Cần số, phím bấm khởi động và núm xoay ốp pha lê trong suốt.

Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch sử dụng hệ điều hành BMW 7.0 mới nhất. Người lái cũng có thể điều khiển hệ thống này bằng núm xoay iDrive Touch ốp pha lê ở dưới. Hoặc chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control tiện dụng cho người biết tiếng Anh. BMW X6 M-Sport tại Việt Nam sử dụng dàn âm thanh 16 loa đến từ Harman Kardon có tổng công suất 464W đi kèm âm-li 9 kênh.

Ngoài ra, X6 mới vẫn trang bị nhiều tiện nghi đáng giá của một mẫu xe hạng sang đến từ Đức. Ghế ngồi bọc da Vernasca màu đỏ thể thao. Hàng ghế trước chỉnh điện kèm nhớ vị trí, tích hợp chức năng sưởi ấm, làm mát. Trần xe BMW Individual màu đen Anthracite. Hệ thống tạo ion & hương thơm trong nội thất. Đèn viền trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc và độ sáng. Điều hòa tự động 4 vùng. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Rèm che nắng 2 bên phía sau.

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
Ghế ngồi bọc da Vernasca màu đỏ.

Động cơ mạnh mẽ

BMW vẫn nổi tiếng là mang lại một cảm giác lái hấp dẫn đối với nhiều người mê xe. Một động cơ mạnh mẽ là điều kiện tiên quyết để thuyết phục những người còn hoài nghi. Và BMW X6 cũng không phải ngoại lệ.

Tại Việt Nam, mẫu SUV Coupe X6 sử dụng động cơ mang mã hiệu BMW B58 gồm 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.998cc kết hợp với công nghệ tăng áp. Cỗ máy này cung cấp sức mạnh tối đa 340 mã lực và sức kéo cực đại 450Nm ngay từ dải vòng tua 1.500 v/ph. Đặc biệt, động cơ BMW B58 liên tục giành quán quân giải thưởng "Động cơ tốt nhất năm" do Wards Auto bình chọn vào các năm 2016, 2017, 2019 và 2020.

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực

Trên BMW X6, cỗ máy này truyền sức mạnh thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive. Theo THACO, chiếc X6 tại Việt Nam có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây. Tốc độ giới hạn điện tử 250km/h.

Để gia tăng trải nghiệm lái đối với khách hàng, chiếc X6 M- Sport trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại. Trong đó gói hiệu năng cao M-Sport bao gồm hệ thống treo thích ứng cho phép điều chỉnh độ cứng mềm, phanh hiệu năng cao với cùm phanh sơn màu xanh, ống pô thể thao cho âm thanh uy lực hơn.

Người lái có thể lựa chọn chế độ vận hành nhờ hệ thống Driving experience control với 4 chế độ lái bao gồm sport (thể thao), comfort (êm ái), eco pro (tiết kiệm) và adaptive (thích ứng thông minh).

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
Mâm xe 20inch M-Sport, lốp xe runflat, cùm phanh M-Sport màu xanh.

Về trang bị an toàn, X6 mới sử dụng lốp an toàn run-flat, có khả năng đi tốc độ khoảng 50km/h khi bị thủng. Một vài tính năng an toàn hỗ trợ lái như Hệ thống hỗ trợ xuống đèo/dốc (Hill Descent Control – HDC); Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360 thông minh; Chức năng hỗ trợ lùi xe Reversing assistant; Hệ thống giám sát áp suất lốp.

Tổng kết

Tại Việt Nam, BMW X6 M-Sport phân phối chính hãng với giá bán 4,829 tỷ đồng, đã bao gồm VAT. Khách hàng mua X6 sẽ được hưởng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.

BMW X6 M-Sport - Lựa chọn của 'bimmer' đích thực
BMW X6 M-Sport có giá bán 4,829 tỷ đồng.

Trên thị trường BMW X6 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hương bao gồm Audi Q8, Mercedes GLE Coupe và Porsche Cayenne Coupe. Trong ba cái tên này, Porsche Cayenne Coupe là mẫu xe duy nhất đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. "Ngựa Đức" có giá bán 5 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và chưa bao gồm các tùy chọn đi kèm. Còn lại Q8 và GLE Coupe vẫn chưa xuất hiện hoặc nhập về dưới dạng tư nhân.

Có thể thấy rằng, hiện nay BMW X6 M-Sport là cái tên sáng giá nhất dành cho ai muốn tìm một chiếc SUV Coupe hạng sang cỡ trung. Đối với các bimmer, rõ ràng X6 là niềm mong ước của rất nhiều người mê BMW. Mẫu xe này hội tụ mọi đặc tính của một bimmer nhờ ngoại hình ấn tượng, nội thất hiện đại đi cùng khối động cơ mạnh mẽ.

Hình ảnh chi tiết BMW X6 M-Sport tại Việt Nam:

SourceNews otoFun