Đánh giá nhanh Ford Tourneo Titanium tại VMS 2019

Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Tại triển lãm VMS, ngoài dàn SUV thì Ford còn mang đến mẫu MPV Tourneo 2019 và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.Khánh Đoàn

Ngoại thất nam tính, đậm chất Ford

Đây là lần đầu tiên Ford đưa Tourneo tới thị trường Việt Nam. MPV hạng sang là rất được ưa chuộng tại châu Âu, nơi mà Tourneo là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mercedes-Benz V-Class và Volkswagen Caravelle. Tourneo 2019 là thế hệ thứ 4 của dòng xe này.

Đánh giá nhanh Ford Tourneo Titanium tại VMS 2019

Là một mẫu xe được sinh ra để phục vụ thị trường châu Âu, Tourneo thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kinetic Design đặc trưng của Ford với mặt ca lăng cỡ lớn , bên trên là mặt ca lăng phụ với biểu tượng Ford màu xanh quen thuộc. Mặt ca lăng của Tourneo còn được bổ sung điểm nhấn là các nang ngang mạ crôm nhìn khá hiện đại và đẹp mắt. Cụm đèn chiếu có thiết kế vuốt dài về phía sau với điểm nhấn là dải đèn LED bao quanh. Đèn pha chính vẫn là loại halogen có thấu kính projector.

Nhìn ngang, chiếc Tourneo như một chiếc Transit thu nhỏ với những đường nét nhằm tối ưu không gian cho hành khách trong xe. 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt mà 4.976 x 2.095 x 1.990 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 2.933 mm. So với đối thủ Sedona, Tourneo ngắn hơn 139 mm, rộng hơn 110 mm và cao hơn tới 235 mm.

Đánh giá nhanh Ford Tourneo Titanium tại VMS 2019

Phần đuôi xe cũng mang thiết kế vuông thành sắc cạnh, dải đèn LED đặt dọc 2 bên giúp Tourneo tạo ấn tượng sang trọng hơn so với đàn anh Transit. Ford cũng không quên bổ sung một thanh ngang mạ crôm cỡ lớn, dập chìm dòng chữ TOURNEO.

Nội thất rộng và đầy đủ tiện nghi

Sở hữu kết cấu ghế 2-2-3 với 2 chiếc ghế độc lập ở giữa là có không gian lớn nhất. Trên bản Titanium toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da ( là ghế nỉ). Các vị trí ngồi có thiết kế rộng, ôm trọn vai người ngồi cùng độ nghiêng lớn cho cảm giác thoải mái, đặc biệt khi di chuyển trên những hành trình dài. Ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi được sắp xếp hợp lý và linh hoạt cùng , trần cao tạo nhiều khoảng trống để di chuyển dễ dàng trong xe.

Đánh giá nhanh Ford Tourneo Titanium tại VMS 2019

Riêng hàng ghế thứ 2 có bệ tỳ tay độc lập và có thể trượt lên xuống 200 mm để tạo không gian thoải mái cho người ngồi. Hàng ghế thứ 3 có thể gập từng hoặc theo tỷ lệ 60/40. Hệ thống điều hòa hai dàn lạnh, hai vùng độc lập với các cửa gió cho tất cả các chỗ ngồi, hệ thống âm thanh 6 loa và trời chỉnh điện trên cả hai phiên bản. Do đặc thù thiết kế mà Tourneo có hàng ghế thứ 2 rộng hơn bất cứ chiếc SUV nào cùng tầm giá.

Đánh giá nhanh Ford Tourneo Titanium tại VMS 2019

Là một dòng xe vốn ưu ái các vị trí ngồi sau nhưng Ford Tourneo cũng không “bỏ quên” người lái. Những tiện ích cho tài xế bao gồm có thể điều chỉnh điện 10 hướng; bệ , màn hình và bảng điều khiển được đẩy lên cao, tăng cường tính tiện dụng và tầm nhìn; vô-lăng bọc da chỉnh 4 hướng đi kèm nút điều khiển tiện dụng.

Đánh giá nhanh Ford Tourneo Titanium tại VMS 2019

Bên cạnh đó, xe còn trang bị tính năng Kiểm soát hành trình (Cruise Control), 6 túi khí, bao gồm túi khí rèm và hàng loạt hệ thống điện tử tiên tiến như Hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, Chống trơn trượt TCS, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.

Động cơ EcoBoost hiện đại

Ford Tourneo được trang bị động cơ xăng EcoBoost dung tích 2.0L cho công suất lên tới 203 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đây là những thông số tốt nhất trong các mẫu xe đa dụng trong tầm giá 1 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh Ford Tourneo Titanium tại VMS 2019

Cỗ máy EcoBoost 2.0L 4 xy-lanh là đủ mạnh để khiến 1 chiếc xe lớn như Ford Tourneo có những tình huống vượt xe an toàn sau một thoáng chốc trễ tăng áp.

Một ưu điểm khác trên Ford Tourneo là sau dạng khí nén. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc MPV được trang bị hệ thống treo này. Nhờ đó mang lại trải nghiệm êm ái thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc.

Đánh giá nhanh Ford Tourneo Titanium tại VMS 2019

SourceVnMedia