NHTSA nâng cấp chương trình thử nghiệm – đánh giá xe mới trong năm 2020

Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang lên kế hoạch cập nhật với những nâng cấp cần thiết cho Quy trình kiểm tra xe mới (NCAP) cho năm 2020.

Chương trình này sẽ kiểm tra phản ứng của phương tiện trong các tình huống va chạm cụ thể và khác nhau, đưa ra đánh giá khách quan trên thang điểm 5 sao, từ đó giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được mẫu xe nào an toàn và đánh giá mức độ rủi ro từng trường hợp xảy ra tai nạn.

“Tới đây, Hệ thống đánh giá chất lượng Xe mới (NCAP) sẽ kỉ niệm 40 năm ngày thành lập và chúng tôi rất tự hào vì đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng các nhà sản xuất ô tô trên con đường đầu tư & phát triển các yếu tố an toàn”, nhà quản lý NHTSA- James Owens nhấn mạnh. "Chương trình đánh giá an toàn 5 sao của Chính phủ NHTSAđã được nhân rộng ra khắp thế giới vì 1 mục đích chung và cao cả; nhờ có các thước đo đánh giá từ NCAP, những phương tiện mới ngày nay đang trở nên an toàn hơn bao giờ hết."

NHTSA nâng cấp chương trình thử nghiệm – đánh giá xe mới trong năm 2020

Những nâng cấp được đề xuất sắp tới cho năm 2020 sẽ bao gồm các công nghệ mới, quy trình thử nghiệm mới, cập nhật về tiêu chuẩn logo xe, những tiến bộ trong các thử nghiệm giả lập va chạm và tiếp tục "đào sâu" nghiên cứu người tiêu dùng. Chính quyền cũng sẽ xem xét các công nghệ mới gắn liền với việc bảo vệ an toàn cho người đi bộ và những thành phần tham gia giao thông khác như người sử dụng xe đạp.

NHTSA nâng cấp chương trình thử nghiệm – đánh giá xe mới trong năm 2020

"Chương trình của chúng tôi sẽ là một thành công to lớn, cứu sống nhiều mạng người, tuy nhiên hiện vẫn còn rất nhiều gia đình tại Mỹ mất đi người thân mỗi năm do tai nạn giao thông. Nhưng trên hết, chúng tôi tin chắc rằng những phương tiện có thể và chắc chắn sẽ trở nên an toàn hơn trong tương lai", Owens nói thêm.

NHTSA nâng cấp chương trình thử nghiệm – đánh giá xe mới trong năm 2020

"Đó là lý do tại sao NHTSAđang rất nỗ lực cải tiến Chương trình xếp hạng an toàn 5 sao ngày càng trở nên đa dạng hơn, đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa NCAP để bắt kịp với những tiến bộ của công nghệ an toàn đương thời. Người mua xe hơi tại Mỹ muốn sự an toàn và NHTSAsẵn sàng giúp đỡ bằng cách tạo nên các ưu đãi trên thị trường xe hơi để các nhà sản xuất ô tô tiếp tục đầu tư và sáng tạo các công nghệ an toàn, góp phần cứu sống và ngăn chặn nhiều vụ việc đáng tiếc xảy ra."

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

SourceXeHay