Đánh giá BMW Z4 2019: Chiếc Roadster 2 chỗ thú vị trị giá 60.000 USD

Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

BMW Z4 sDrive30i Roadster xuất hiện trong năm 2019 đã đánh dấu sự trở lại của một chiếc xe thể thao 2 chỗ sang trọng của BMW. Lần này, Z4 đi kèm với mui bằng vải gập điện thay vì mui cứng có thể thu vào, và nó rất nhẹ.

Mặc dù mọi quan điểm của người nhìn đều có một con mắt khác nhau, tuy nhiên Z4 mới có thể sẽ được coi là dễ chịu hơn, được thiết kế cân đối và gắn kết hơn so với phiên bản trước. Trong khi đó, bên ngoài, là một cấu trúc mà BMW tuyên bố là cứng nhất mà nó từng được chế tạo cho một chiếc xe hơi mở. Z4 được điều chỉnh ở mức độ tốt hơn và bộ khung cũng được đánh giá “chịu khó” trong việc uốn cong nhiều chi tiết của dòng xe và nó thực sự khác biệt.

Phiên bản Z4 này (sau một vài năm vắng bóng) là phiên bản tốt nhất mà BMW đã đưa ra cho đến nay.

Đánh giá BMW Z4 2019: Chiếc Roadster 2 chỗ thú vị trị giá 60.000 USD

Nội thất sang trọng, không gian thoáng và tiện nghi bên trong

Z4 mới được cung cấp với hai phiên bản. Có một mô hình cơ sở, được đặt tên một cách không thể giải thích nổi là Z4 sDrive30i, sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp với 255 . Sắp tới đây sẽ là phiên bản thể thao hơn có tên , sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít 382 mã lực - một dòng sản phẩm mới thú vị hơn.

Tuy nhiên, để có góc nhìn tổng thể điểm mạnh – yếu của BMW Z4 chúng ta sẽ đồng hành cùng người bạn . Bởi bạn không thể có một bài đánh giá BMW Z4 mà quên thảo luận về Toyota Supra.

Z4 và Supra đã được phát triển chung và chúng được chế tạo cùng nhau ở Áo. Z4 là một chiếc mui trần với hai tùy chọn động cơ, trong khi Supra là một chiếc coupe chỉ có một, 6 xi-lanh, sẽ có 335 mã lực - khác xa so với tiếng của Z4. Chúng tôi cũng không hiểu tại sao lại như vậy, nhưng nó là như vậy.

Trở lại với Z4, công thức cơ bản tương tự từ các mẫu Z4 trước vẫn còn tồn tại, có nghĩa là đó là một chiếc 2 chỗ với hệ dẫn động - nhưng đáng chú ý là hộp số tay đã biến mất, thay vào đó là tự động trên tất cả các mẫu. Như tôi đã đề cập, tôi đã lái mô hình cơ sở, điều không phải lúc nào cũng đặc biệt đáng chú ý trong thế giới của Z4.

Đánh giá BMW Z4 2019: Chiếc Roadster 2 chỗ thú vị trị giá 60.000 USD

Kiểu dáng thể thao thanh lịch nhưng rất cuốn hút

Thật vậy, Z4 "mức cơ sở" với 4 xi-lanh, 255 mã lực thực sự có hiệu suất đáng kinh ngạc, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng với thời gian từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 5,2 giây. Con số này không nói lên toàn bộ câu chuyện, tuy nhiên, như tôi thấy Z4 có một sức mạnh đáng ngạc nhiên mạnh trên tất cả các tốc độ động cơ, mà là đặc biệt tốt ngay cả khi bạn ở tốc độ 30, 40 hoặc 50 mph. Ở đó, bạn sẽ thấy Z4 cung cấp khả năng đón mạnh mẽ - mà không phải nâng cấp lên phiên bản M40i.

Thông số trên là tin tốt cho những người yêu BMW Z4, nhưng giá của nó cũng khá đắt đỏ. là khoảng 51.000 đô la, nó thực sự rất nhiều tiền cho một chiếc xe 2 cửa nhỏ mà gần như chắc chắn sẽ phải là người bạn đồng hành với một chiếc xe thứ hai, thực tế hơn.

Đánh giá BMW Z4 2019: Chiếc Roadster 2 chỗ thú vị trị giá 60.000 USD

Dù vậy, khả năng tăng tốc không phải là chỉ số duy nhất về hiệu suất, điều tôi đặc biệt ấn tượng với khả năng lái và xử lý của Z4, cảm giác sắc nét, trọng lượng đẹp và cân bằng rất tốt đến mức cảm giác giống như chính xác. Chiếc xe cảm thấy ổn định dù ở địa hình nào, nhưng cũng cung cấp các góc cua phẳng, có thể dự đoán được - và nó không có cảm giác lái quá khổ mà một số mô hình BMW đã có. Nói chung, đó là một chiếc xe thể thao cân bằng, lái tốt, trong một thế giới không còn quá nhiều trong số đó.

Các đối thủ của Z4 đang bắt đầu biến mất. SLC đã biến mất, và doanh số của các đối thủ khác - Audi TT, thậm chí là đang giảm xuống mức nhỏ giọt. Phân khúc này không giống như trước đây, đó có lẽ là lý do BMW kết hợp với Toyota, vì nó sẽ không có ý nghĩa để tự thiết kế lại Z4.

Nhưng với trải nghiệm đầy ấn tượng, chúng tôi không mấy ngạc nhiên BMW Z4 tiếp tục giữ thêm một thế hệ nữa.

SourceVietQ