Mazda CX-5 2018 là mẫu SUV cỡ nhỏ an toàn nhất theo đánh giá của IIHS

Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Giải thưởng Top Safety Pick+ là một điểm cộng canh trạnh cho mẫu xe Mazda CX-5 2018, biến nó trở thành mẫu xe duy nhất trong hạng mục “SUV cỡ nhỏ” của IIHS chiến thắng danh hiệu cao nhất có thể.

An toàn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để người tiêu dùng lựa chọn một mẫu xe ô tô thời nay, và những người đang có ý định mua 2018 có thể hoàn toàn yên tâm.

Mazda CX-5 2018 là mẫu SUV cỡ nhỏ an toàn nhất theo đánh giá của IIHS

đã xuất sắc giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ của IIHS

Bởi mẫu xe này vừa được nhận giải thưởng Top Safety Pick+ từ cơ sở uy tín Insurance Institute for Highway Safety bằng cách vượt qua những bài kiểm tra va chạm và đạt số điểm cần thiết cho hệ thống ngăn chặn va chạm phía trước, cũng như điểm cao nhất cho đèn pha nếu được trang bị với hệ thống đèn phàn LED thích ứng và được chế tạo sau tháng 3 năm 2018.

Tuy nhiên, các mẫu CX-5 với kiểu đèn pha khác và được chế tạo sau mốc ngày trên vẫn chỉ được đánh giá đạt mức Top Safety Pick, thấp hơn một bậc từ IIHS mà thôi.

Mazda CX-5 2018 là mẫu SUV cỡ nhỏ an toàn nhất theo đánh giá của IIHS

Danh sách các mẫu đạt giải thưởng an toàn của IIHS

Giải thưởng Top Safety Pick+ là một điểm cộng canh trạnh mẫu xe Mazda, biến nó trở thành mẫu xe duy nhất trong hạng mục “SUV cỡ nhỏ” của IIHS chiến thắng danh hiệu cao nhất có thể. Các đối thủ như , và Nissan Rogue chỉ đạt mức Top Safety Pick, nhưng tất cả đều thiếu điểm cao cần thiết cho hệ thống đèn pha tốt nhất của chúng.

Nói thêm về kết quả của Mazda CX-5 2018, nó đã đạt điểm tốt cao nhất trong tất cả các bài thử nghiệm va chạm của IIHS, bao gồm va chạm trực diện góc nhỏ lẫn góc trung bình bên phía tài xế và hành khách, va chạm bên sườn, sức chống chịu của nóc và giảm chấn cho đầu lẫn ghế.

Mazda CX-5 2018 là mẫu SUV cỡ nhỏ an toàn nhất theo đánh giá của IIHS

Danh sách các mẫu SUV cỡ nhỏ đạt giải thưởng an toàn của IIHS

Trong khi đó, hệ thống ngăn chặn va phạm phía trước tốc độ cao đường cao tốc tiêu chuẩn trên các phiên bản cao cấp và tùy chọn trên phiên bản tiêu chuẩn đã đạt điểm “Superior”, trong khi hệ thống ngăn chặn va chạm phía trước tốc độ chậm tiêu chuẩn trên phiên bản tiêu chuẩn lại đạt điểm thấp hơn một bậc là “Advanced”. Cả hai điểm này đều đủ để nhận giải thưởng Top Safety Pick+.

>>> Giá xe Mazda CX-5 2018 mới nhất tháng 7/2018

SourceTinXe