Xe SUV Ford Explorer 2018 bị đánh giá thấp về an toàn

Xếp hạng 3.3 - 10 đánh giá

Sau khi Ford Explorer 2018 nhận điểm kém trong bài thử nghiệm va chạm của IIHS, nhà sản xuất xe Mỹ hứa hẹn cải thiện khả năng bảo vệ hành khách trong va chạm trực diện góc nhỏ.

đã không ngừng tiến hóa theo từng năm. Từ năm 2012, Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã bổ sung bài thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía tài xế. Bài thử nghiệm này nhằm xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu một chiếc xe lấn sang làn đường ngược chiều và đâm phải xe khác.

Trong khi các nhà sản xuất xe đã tiến hành gia cố bên phía tài xế để chinh phục bài kiểm tra này, IIHS lại muốn xem bên phía hành khách có được bảo vệ tốt không. Đó là lý do IIHS đưa ra bài thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách vào năm ngoái.

Cũng nhờ bài kiểm tra này mà IIHS đã phát hiện ra khiếm khuyết của một số mẫu xe cụ thể. Đáng chú ý trong số đó là 2018 và , bởi cả hai đã nhận được đánh giá “Kém” của IIHS cho thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ bên phía hành khách.

trong bài thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ phía hành khách của IIHS

Mẫu Ford Explorer 2018 nhận điểm “Kém” bởi va chạm đã làm hỏng cả cấu trúc của xe, với nhiều chi tiết bị lún sâu vào trong khoang lái, lún 38 cm ở vị trí trụ đỡ cửa phía dưới và 33 cm ở vị trí trụ đỡ cửa phía trên cũng như mặt táp lô. Kể cả cánh cửa cũng bị đẩy lùi 12,5 cm về phía người nộm hành khách. Tính toán từ người nộm cho thấy khả năng chấn thương chân trái phía dưới và hông phải là khá lớn nếu xảy ra tai nạn ngoài đời thực.

Sau khi nhận kết quả từ IIHS, hãng Ford nói rằng mẫu Explorer mới sẽ cải thiện khả năng bảo vệ va chạm trực diện góc nhỏ cho cả hai bên.

Xe SUV Ford Explorer 2018 bị đánh giá thấp về an toàn

Cấu trúc xe Ford Explorer 2018 đã bị hỏng nặng sau va chạm, nhiều phần lún sâu vào trong

So sánh con số lún cấu trúc xe bên trên của Ford Explorer 2018 với Kia Sorento 2019 - mẫu xe không những đạt điểm đánh giá ở mức cao nhất có thể mà còn được nhận giải thưởng cao nhất của IIHS là Top Safe Pick+, độ lún tối đa trong mẫu xe Hàn Quốc chỉ là 10 cm về phía bên phải của chỗ để chân.

Jeep Grand Cherokee 2018 đã nhận điểm số “Kém” với độ lún 25 cm ở trụ đỡ cửa phía dưới. Điều này đã là một cảnh báo không lành nhưng điều gây sốc cho IIHS hơn là phần đầu của người nộm đã đập xuyên qua túi khí và va mạnh vào mặt táp lô. Tuy nhiên, bởi vì túi khí bên sườn đã không bung và cửa sổ mở nên đầu của người nộm đã lao ra ngoài xe khi nảy khỏi mặt táp lô. Tính toán từ người nộm chỉ ra rằng chấn thương chân phải và đầu sẽ có thể xảy ra trong va chạm đời thực.

Xe SUV Ford Explorer 2018 bị đánh giá thấp về an toàn

Jeep Grand Cherokee 2018 thực hiện bài thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ phía hành khách của IIHS

Ngoài ra, GMC Acadia 2018 và 2018 đã nhận được điểm “Tốt”. Mẫu GMC Acadia chỉ bị lún 5 cm về phía bên phải của chỗ để bàn chân nhưng đầu của người nộm đã bị trượt khỏi phía bên phải của túi khí trước nên có thể bị tổn thương khi đập vào cấu trúc cứng của xe. Ba mẫu xe khác là 2018, Nissan Pathfinder 2018 và 2018 đều nhận được điểm “Khá”.

SourceTinXe